Hàng loạt vụ nổ súng liên tiếp tại Mỹ khiến 2 người chết, hàng chục người bị thương

Nguyễn Phương (Theo Nbcchicago)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ít nhất 2 người thiệt mạng và 43 người khác bị thương trong hàng loạt vụ nổ súng liên tiếp tại TP Chicago, bang Illinois, Mỹ, kể từ ngày 9 - 11/8.

Các vụ nổ súng liên tiếp tại TP Chicago trong dịp cuối tuần khiến 2 người chết và hàng chục người bị thương. 
Tin từ lực lượng cảnh sát TP Chicago cho hay, một vụ xả súng xảy ra khoảng 6 giờ 17 phút tối 9/8 tại khu nhà 3.300 thuộc đại lộ West Chicago ở Công viên East Garfield và một vụ nổ súng khác xảy ra vào lúc 1 giờ 55 ngày 10/8 tại khu nhà 600 thuộc đại lộ North Sawyer chỉ cách đó vài dãy nhà.
Theo báo cáo của cảnh sát địa phương, mỗi vụ nổ súng đều khiến 1 người chết và làm nhiều người khác bị thương, trong đó nam thanh niên 16 tuổi đang trong tình trạng nguy kịch do bị bắn vào đầu.
Sang 11/8, một bé gái 8 tuổi cũng bị thương sau khi bị bắn tại một bữa tiệc nướng ở khu phố Humboldt Park, cũng thuộc TP Chicago. Theo cảnh sát Chicago, nạn nhân đang đứng nướng thịt tại khu nhà 1.000 tại đại lộ North Monticello thì bị lạc đạn từ một người ngồi bên trong một chiếc xe màu xanh  hiệu Dodge Charter đang đậu gần đó.
Cùng ngày, một vụ nổ súng vào sáng sớm đã khiến 6 người  bị thương. Tay súng đã xả đạn vào đám đông 100 người tại một bữa tiệc đường phố ở Công viên East Garfield, phía tây TP Chicago.
Cảnh sát cho biết, có vài vụ cãi vã xảy ra tại bữa tiệc lúc rạng sáng, trước khi một người bắt đầu nổ súng từ một chiếc ô tô. Cảnh sát có mặt tại hiện trường đã tìm thấy 6 nạn nhân bị thương, gồm một thanh niên 25 tuổi và năm phụ nữ tuổi từ 27 đến 38. Một trong sáu nạn nhân đã bị bắn vào lưng, đang trong tình trạng nguy kịch.
Loạt các vụ nổ súng diễn ra trong bối cảnh cuối tuần trước đó, các vụ xả súng cũng đã xảy ra tại Chicago khiến 7 người thiệt mạng và 52 người bị thương. Cảnh sát địa phương cho biết, cuối tuần qua của Chicago là cuối tuần tồi tệ nhất về bạo lực súng đạn tính từ đầu năm đến nay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần