Hàng trăm học sinh tham dự lễ hội “hãy mang rau an toàn về nhà”

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 12/11, tại trường THPT Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Sở NN&PTNT phối hợp với Sở GD-ĐT Hà Nội và Tổ chức hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), tổ chức Lễ trao giải, tuyên dương học sinh đạt thành tích cao trong lễ hội sáng tạo slideshow với chủ đề “hãy mang rau an toàn về nhà”.

Ban tổ chức trao giải cho các học sinh đạt giải trong cuộc thi.
Dự án “Tăng cường độ tin cậy trong sản xuất cây trồng an toàn tại khu vực miền Bắc” do Tổ chức JICA tài trợ được thực hiện trong vòng 5 năm (2016 - 2021) trên nhiều tỉnh, thành phía Bắc. Trong khuôn khổ của Dự án có hoạt động giáo dục tại trường học và lễ hội sáng tạo với mục đích giúp các em học sinh và người thân trong gia đình nhận thức được tầm quan trọng của an toàn thực phẩm (ATTP), từ đó hình thành thói quen và sử dụng rau an toàn.
Chương trình được triển khai từ tháng 9/2018 cho học sinh khối lớp 10 tại các trường THPT ở 12 quận, với mục đích giúp các em học sinh cũng như người thân trong gia đình nhận thức được tầm quan trọng của ATTP, từ đó hình thành thói quen chọn và dùng rau an toàn. Nội dung chương trình được thiết kế giúp học sinh học hỏi, tương tác với các thành viên trong gia đình và thiết lập một tài liệu truyền thông. Tài liệu huấn luyện được thiết kế dạng tờ rơi nhằm tạo sự tương tác cao và dễ tiếp thu.
Sau hơn 2 tháng thực hiện, chương trình đã tuyên truyền cho 14.625 học sinh tại 39 trường THPT thuộc 12 quận bằng hình thức tờ rơi; thu hút được gần 4.000 em học sinh tham gia chương trình tuyên truyền chuyên sâu thông qua hình thức giấy cam kết. Đã có 6 trường với 360 học sinh tham gia chương trình Lễ hội sáng tạo Slideshow với chủ đề “hãy mang rau an toàn về nhà”. Ban tổ chức đã lựa chọn và trao 18 giải thưởng cho các nhóm học sinh có nhiều ý tưởng hay, sáng tạo vì cộng đồng trong việc lựa chọn, sử dụng rau an toàn.

Toàn cảnh lễ trao giải
Chia sẻ về ý nghĩa của chương trình, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Nguyễn Xuân Đại cho rằng: Việc người tiêu dùng có nhận thức và thói quen sử dụng rau an toàn có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Thói quen này không những đảm bảoATTP, hỗ trợ các nhà sản xuất rau an toàn, hướng ngành nông nghiệp tới một nền sản xuất sạch mà còn có ý nghĩa về lâu dài là việc phát triển giống nòi.
Trong thời gian qua, ngành nông nghiệp Hà Nội đã tích cực phối hợp với các đơn vị, tổ chức trong và ngoài nước tổ chức nhiều chương trình truyền thông về rau an toàn với nhiều hình thức khác nhau như khuyến khích DN giới thiệu sản phẩm tại trang web “Nông sản an toàn Hà Nội”: nongsanantoanhanoi.gov.vn, trong đó hướng mạnh tới thế hệ trẻ, qua đó nâng cao ý thức về việc sử dụng thực phẩm an toàn đối với sức khỏe con người ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Thông qua con trẻ, những nhận thức đúng đắn về rau an toàn sẽ tác động không nhỏ tới người lớn trong quá trình sử dụng thực phẩm hàng ngày.