HEINEKEN Việt Nam phát triển bền vững vì một Việt Nam tốt đẹp hơn

Hải Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 22/6, tại TP Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Nhà Máy Bia HEINEKEN Việt Nam giới thiệu Báo cáo Phát triển bền vững 2016 nhằm công bố những thành tựu và định hướng trong phát triển bền vững.

Đây cũng là năm thứ ba liên tiếp HEINEKEN Việt Nam công bố Báo cáo phát triển bền vững đạt tiêu chuẩn của Sáng kiến báo cáo toàn cầu (GRI)

Tiếp nối hành trình “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” trong suốt 25 năm qua, HEINEKEN Việt Nam không chỉ được biết đến với sắc xanh đặc trưng, những thương hiệu bia được yêu thích mà còn vì sức phát triển bền vững trên nền tảng nâng cao giá trị cho CON NGƯỜI, sự THỊNH VƯỢNG và tương lai của HÀNH TINH, đồng thuận cùng các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc.
 Heineken gửi thông điệp xanh đến khách tham dự.
Ông Leo Evers, Tổng Giám đốc Điều hành HEINEKEN Viêt Nam chia sẻ, “Chúng tôi vui mừng trước những bước tiến quan trọng trong nỗ lực phát triển bền vững của doanh nghiệp. Bên cạnh những thành tựu đó, chúng tôi cũng hiểu rằng còn nhiều điều cần làm. Trong năm 2016, chúng tôi đã tiến gần hơn mục tiêu toàn bộ nhà máy nấu bia sử dụng 100% năng lượng tái tạo và giảm thiểu tối đa chất thải. Với nền tảng vững chắc và kinh nghiệm sâu rộng trong các hoạt động phát triển bền vững, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền tinh thần uống có trách nhiệm, cũng như tiếp tục đầu tư phát triển con người và cộng đồng. Dù tương lai còn nhiều thử thách, HEINEKEN Việt Nam tin rằng hành trình “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” sẽ tiếp tục kiến tạo thêm những giá trị tốt đẹp cho con người, hành tinh và sự thịnh vượng cho Việt Nam.”

Báo cáo phát triển bền vững 2016 của HEINEKEN Việt Nam tập trung vào sáu lĩnh vực trọng tâm: Tuyên truyền uống có trách nhiệm, Bảo vệ nguồn nước, Giảm thiểu khí thải CO2, Hỗ trợ cộng đồng, Nguồn cung ứng bền vững, và Sức khỏe và an toàn. Trong đó, các thành tựu nổi bật được ghi nhận như sau:
Ông Leo Evers trình bày Báo cáo phát triển bền vững 2016 của HEINEKEN Việt Nam
Con người: luôn là nhân tố ưu tiên hàng đầu trong tất cả các hoạt động của Heineken, trong đó việc đảm bảo rằng mọi người “uống có trách nhiệm” là rất quan trọng. HEINEKEN Việt Nam đã đầu tư 8,2% ngân sách truyền thông để hỗ trợ cho chiến dịch “Uống có trách nhiệm”, riêng chương trình “Đã uống rượu bia thì không lái xe” đã tiếp cận 65 triệu lượt người. HEINEKEN Việt Nam cũng đầu tư 16 tỷ đồng cho đào tạo và phát triển nhân lực, hỗ trợ cộng đồng Ngoài ra, quy tắc bảo vệ bản thân đã được triển khai cho toàn bộ nhân viên, trong đó có 17.300 giờ đào tạo về an toàn đường bộ cho nhân viên thương mại. Không dừng lại ở đó, HEINEKEN Việt Nam còn cung cấp 25 tỷ đồng dành cho những chương trình hỗ trợ cộng đồng trong đó có 5 công trình nước sạch lớn. Năm 2016, chương trình “1 phút tiết kiệm triệu niềm vui” đã cung cấp 576,000 lít nước sạch đến với hơn 2,500 hộ gia đình trên toàn quốc.

Hành tinh: Hiện tại, bốn trên sáu nhà máy bia của HEINEKEN Việt Nam nấu bia bằng 100% năng lượng tái tạọ, điều này giúp giảm 38% lượng khí thải CO2 so với năm 2015. Trong năm 2017 và các năm tới, HEINEKEN Việt Nam đặt mục tiêu giảm thêm 3% lượng nước sử dụng, tổng cộng giảm gần một nửa lượng nước sử dụng năm 2008, và toàn bộ nước thải ra môi trường sẽ có tiêu chuẩn chất lượng tốt hơn mức hiện hành. Tại tất cả các nhà máy của HEINEKEN Việt Nam, có đến 99% phụ phẩm và phế liệu trong sản xuất được tái sử dụng hoặc tái chế cho các hoạt động.

HEINEKEN Viêt Nam cam kết sử dụng nguồn cung ứng địa phương nhằm tạo thêm việc làm cho người dân, mang lại sự THỊNH VƯỢNG cho Việt Nam và các bên liên quan. 100% nguyên liệu bao bì được thu mua trong nước là điển hình của cam kết lựa chọn và hỗ trợ các nhà cung cấp và đối tác địa phương ở mức cao nhất của HEINEKEN Việt Nam. Theo đó, doanh nghiệp đã đóng góp 33,5 ngàn tỉ đồng cho kinh tế Việt Nam, tương đương 0,75% tổng GDP quốc gia.

HEINEKEN Việt Nam đã được vinh danh là Top 3 Doanh Nghiệp Sản Xuất Bền Vững Nhất Việt Nam, do Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững trực thuộc VCCI đánh giá theo bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững CSI năm 2016. Kết thúc thêm một năm với những thành tựu đáng kể, HEINEKEN Việt Nam mong muốn sẽ tiếp tục phát triển bền vững, cũng như tiếp tục đồng hành cùng các đối tác phát triển vì một Việt Nam tốt đẹp hơn.

Xem toàn bộ Báo cáo phát triển bền vững năm 2016 của HEINEKEN Việt Nam, vui lòng truy cập website: http://heineken-vietnam.com.vn/phat-trien-ben-vung/bao-cao-ben-vung/

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần