“Hiệp sĩ” bắt đối tượng lừa bán tiền… âm phủ

Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Biết buôn bán tiền giả là phạm tội, nhưng Trương Minh Tơ vẫn lên mạng Zalo rao bán. Khi giao dịch, Tơ dùng tiền âm phủ buộc chặt thành cục rồi đưa cho các đối tượng mua.

Ngày 23/3, Công an TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đang tạm giữ Trương Minh Tơ (SN 1995, quê huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre) để tiếp tục điều tra hành vi lừa đảo bằng thủ đoạn rao bán tiền giả.
Đối tượng Tơ (thứ 3 từ phải sang), bị các ''hiệp sĩ'' khống chế.
Trước đó, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải nhận được cuộc gọi từ Bùi Minh T (SN 1992, tạm trú TP Thủ Dầu Một), về việc T quen một thanh niên trên mạng Zalo có nick “Bình Xẹo”. Nick Zalo này gợi ý có mua tiền giả thì sẽ bán với giá 1 triệu đồng tiền thật lấy 8 triệu đồng tiền giả.
Do hám lới nên T đồng ý mua rồi hẹn địa điểm giao dịch. Khi đến nơi, “Bình Xẹo” đưa T 1 “cục tiền” nhưng không cho mở ra xem với lý do công an phát hiện sẽ bắt. Sau khi trả 1 triệu đồng để lấy “cục tiền”, T về nhà trọ kiểm tra bên trong toàn… tiền âm phủ. Sau đó T gọi điện nhờ các “hiệp sĩ” truy tìm đối tượng lừa đảo.

Sau khi tiếp nhận thông tin về đối tượng có dáng cao nhưng gầy, sử dụng xe máy hiệu Sirius màu đỏ đen, biển số 61B1, các “hiệp sĩ” tiến hành truy tìm.

Đến 17 giờ 20 phút ngày 22/3, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cùng các đồng đội Nguyễn Hoàng Nam, Trần Phước Lộc, Nguyễn Hoàng Trung Hiếu, Dương Hồ Tấn Minh, Nguyễn Gia Khang và Hứa Thanh Tùng đang tuần tra thì phát hiện nam thanh niên đi xe Sirius màu đỏ đen, biển số 61B1-879.06, có nhiều dấu hiệu nghi vấn, giống như mô tả của T nên bí mật theo dõi.

Khi đến đường Cách mạng tháng Tám (phường Chánh Nghĩa, TP Thủ Dầu Một), đối tượng ngó trước nhìn sau rồi giao 1 bọc giấy quấn băng keo cho 1 thanh niên. Lập tức các “hiệp sĩ” ập đến. Vừa thấy các “hiệp sĩ”, đối tượng nổ máy xe bỏ chạy, sau đó quẳng xe chạy bộ vào một con hẻm nhưng đã bị khống chế đưa về Công an phường Chánh Nghĩa.

Tại đây, đối tượng khai tên Trương Minh Tơ, hiện tạm trú ở phường Chánh Nghĩa, TP Thủ Dầu Một. Tơ khai được 1 đối tượng ở TP Hồ Chí Minh hướng dẫn cách gói chặt tiền âm phủ, chỉ chừa 1 phần để cho những đối tượng muốn mua xem sơ qua rồi dọa bị bắt để về nhà coi. Sau khi nhận tiền của những đối tượng muốn mua tiền giả, Tơ nổ máy xe bỏ chạy. Bằng thủ đoạn này, Tơ đã lừa được hơn 6 người. Thời điểm khống chế Tơ, các “hiệp sĩ” phát hiện trong người đối tượng có 7 triệu đồng là tiền thật.