“Hiệp sĩ” tóm kẻ lừa đảo trước cổng chùa

TÂN TIẾN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sau khi lừa được chiếc ĐTDĐ, đối tượng yêu cầu nạn nhân chuộc lại và thay đổi địa điểm hẹn đến… 5 lần, cuối cùng bị bắt trước cổng chùa.

Ngày 16/10, Công an thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương vẫn tạm giữ Nguyễn Văn Liêm và Nguyễn Văn Nhàn (cả 2 cùng SN 1983, cùng quê Nam Định, tạm trú TP Hồ Chí Minh) để tiếp tục điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
 Đối tượng Nguyễn Văn Liêm (bụng trần) bị các 'hiệp sĩ' khống chế đưa về công an vào tối 15/10.
Trước đó Nhàn lên mạng Zalo và dùng nick “Phương” để làm quen chị N.T.H (SN 1977, quê TP Hà Nội, tạm trú phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương). Đến 20h ngày 11/10, Nhàn rủ chị H., đi uống cà phê tại một quán trong thị xã Bến Cát. Ngồi uống nước khoảng 10 phút, Nhàn mượn ĐTDĐ (SamSung J7) của chị H., để gọi cho bạn rồi bước ra cửa quán. Sau 30 phút vẫn không thấy Nhàn quay lại, biết mình bị lừa nên chị H., về.
Đến 9h sáng 15/10, Nhàn gọi chị H., nói muốn lấy lại chiếc ĐTDĐ thì đưa 4,2 triệu đồng để chuộc và gặp ở hồ bơi Khu Công nghiệp Mỹ Phước. Vì vậy chị H., trình báo Công an phường Mỹ Phước, lập tức công an đưa chị H., đến điểm hẹn nhưng Nhàn không xuất hiện. Tiếp đó Nhàn gọi điện hẹn chị H., tại 1 điểm… gần trụ sở công an phường để giao ĐTDĐ. Khi chị H., đến Nhàn vẫn không xuất hiện thay vào đó là Liêm đưa chiếc ĐTDĐ cho chị H., xem có phải của mình không? Lúc này chị H., nhờ một số thanh niên đứng gần đó giữ Liêm để chị chạy vào báo công an. Tuy nhiên những thanh niên được nhờ không ai dám giữ đối tượng mà chỉ cho chị H., số ĐTDĐ của nhóm “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải để liên hệ, lúc này Liêm nhanh chân bỏ đi.
Trong lúc nhóm “hiệp sĩ” đang nhận thông tin từ chị H., và lên phương án truy bắt thì Nhàn tiếp tục gọi điện hẹn chị H., ở ngã tư An Sương nhưng chị từ chối và đề nghị gặp ở Bến xe Bình Dương vào lúc 17h. Đến 20h cùng ngày, Nhàn tiếp tục đổi địa điểm tại Chùa Bà (Bình Dương), vì vậy các “hiệp sĩ” phải chạy đến điểm hẹn mới để mai phục. Khi Liêm vừa nhận tiền từ tay chị H., lập tức “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cùng các đồng đội Nguyễn Hoàng Trung Hiếu, Hoàng Viết Tâm, Nguyễn Hoàn Nam, Phan Văn Tú xuất hiện khống chế đưa Liêm về Công an phường Phú Cường (TP Thủ Dầu Một) để di lý về Công an phường Mỹ Phước.
Tại công an, Liêm khai được Nhàn chỉ đạo đi giao chiếc ĐTDĐ và nhận tiền chuộc của chị H. Qua khai thác nhanh, ngay trong đêm công an bắt tiếp Nhàn.