HLV Chu Đình Nghiêm minh oan cho Đình Trọng sau tấm thẻ đỏ

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - HLV Chu Đình Nghiêm đã có lý giải về tình huống Đình Trọng phải nhận thẻ đỏ trong trận đấu với Thanh Hóa tại vòng 9 V-League 2019.

Phát biểu sau thất bại cay đắng trên sân Thanh Hóa tại vòng 9 V-League 2019, HLV trưởng Hà Nội FC Chu Đình Nghiêm cho biết: “Hôm nay đội thua với tỷ số đậm, thẻ đỏ bất ngờ sau khi để thua 2 bàn đã dẫn đến hệ lụy nhận 2 bàn thua nữa, cơ hội lật ngược tình thế là rất khó”. 
 HLV Chu Đình Nghiêm chỉ ra nguyên nhân khiến Hà Nội thất bại trước Thanh Hóa.
Đánh giá về đối thủ, HLV Chu Đình Nghiêm cho rằng, CLB Thanh Hóa đã chơi rất nhiệt huyết trong trận đấu ngày hôm nay kể cả các tình huống đối đầu tay đôi. Dù ở hiệp 2, Hà Nội chơi tốt hơn nhưng nếu xét về sự nhiệt huyết, CLB Thanh Hóa vẫn vượt trội.
“Đối với tôi, trong bóng đá chuyện thắng thua là bình thường, qua chuyện thắng thua đội phải nhìn nhận lại. Bóng đá không có gì là tuyệt đối, như ở 2 trận cúp C1 vừa qua, tôi phải nhắc các cầu thủ tôn trọng đối thủ. Qua trận này tôi và các cầu thủ phải rút kinh nghiệm”- HLV Chu Đình Nghiêm nói.
Ở trận đấu này, Đình Trọng đã bị thẻ đỏ trực tiếp sau khi có pha phạm lỗi với tiền đạo đối phương, nói về tình huống này, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết, đây là nguyên nhân khiến đội thua thêm bàn và không có cơ hội để lật lại thế trận.
“Đình Trọng không cố tình, tình huống đó có thể phạt thẻ vàng, Trọng chỉ rướn bóng rồi vấp ngã, còn nếu cậu ấy bỏ bóng đá người thì chúng tôi chấp nhận. Hôm nay không may Duy Mạnh bị đau nên chúng tôi mất cả cặp trung vệ”- HLV Chu Đình Nghiêm nói.
 Quang Hải thi đấu đầy cố gắng ở trận đấu này.
Theo vị chiến lược gia, lý do khiến CLB Hà Nội phải nhận thất bại thứ nhất là do bản thân đội bóng còn nhiều vấn đề, nội lực không bằng đội bạn. Cùng với đó, Hà Nội FC nhập cuộc không tôn trọng đối thủ phải trả giá.
Cũng theo HLV Chu Đình Nghiêm, vào ngày 15/5 tới đây, CLB Hà Nội sẽ có cuộc đón tiếp CLB Tampines Rovers trên sân Hàng Đẫy, đây là trận đấu quan trọng với CLB Hà Nội FC trong việc giành quyền đi tiếp tại AFC. Do vậy, đội phải tính toán hợp lý để các cầu thủ không bị quá tải.
Trong khi đó, về phía HLV trưởng CLB Thanh Hóa Nguyễn Đức Thắng cho biết: “Tôi không biết phải nói cảm xúc của mình bây giờ như thế nào. Đầu tiên tôi phải chúc mừng các cầu thủ, họ đã chơi một trận đấu rất hay, hợp lý còn hơn chiến thuật tôi đề ra. Tôi cũng gửi lời cám ơn các CĐV. Khi có sự cổ vũ của họ, các cầu thủ đã chơi tuyệt hay”.
 HLV Nguyễn Đức Thắng không giấu được cảm xúc sau khi đánh bại Hà Nội FC.
Theo HLV Nguyễn Đức Thắng, chiến thắng của CLB Thanh Hóa giành được trước Hà Nội FC không phải bởi đội chủ nhà đã chơi quá hay mà bởi CLB Hà Nội đã có sự tính toán. Cụ thể, vào ngày 15 tới đây, đội chủ sân Hàng Đẫy sẽ có cuộc tiếp đón tiếp quan trọng CLB Tampines Rovers tại vòng bảng AFC. Do vậy, CLB Hà Nội FC đã không tung ra đội hình mạnh nhất và để cho CLB Thanh Hóa có cơ hội thi đấu ngang cơ.
“Chúng tôi đã có sự tính toán hợp lý và giành được chiến thắng. Nếu CLB Hà Nội không chơi AFC thì họ sẽ có đội hình mạnh nhất trong trận đấu này”- HLV Nguyễn Đức Thắng lý giải.
Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng chiến thắng của CLB Thanh Hóa trước Hà Nội FC có một phần lớn do sự “hiểu” đối phương của HLV Nguyễn Đức Thắng. Nói về vấn đề này, HLV Nguyễn Đức Thắng cho rằng: “Tôi hiểu các cầu thủ của Hà Nội FC một phần. Họ là những cầu thủ tài năng, đóng góp nhiều cho ĐTQG, họ có kĩ thuật, sự tự tin tốt hơn. Việc hiểu một phần cầu thủ Hà Nội FC là điểm khác biệt của tôi so với năm ngoái. Năm ngoái chúng tôi dù có nhiều ngôi sao nhưng không hẳn là một tập thể. Nhưng năm nay, điều đó không lặp lại nữa. Chúng tôi dã làm tốt hơn dù không còn nhiều cầu thủ ngôi sao”.
CLB Thanh Hóa có trận đấu hay trước nhà ĐKVĐ Hà Nội FC.
Khi được hỏi về màn thể hiện xuất sắc trong trận đấu này của Trọng Hùng và ngoại binh Rimario, HLV Nguyễn Đức Thắng cho biết: “Trọng Hùng năm ngoái vẫn còn đang đá hạng Nhì theo hợp đồng cho mượn, sau đó được đôn lên đá V-League. Chính sự cho mượn đã giúp Hùng có thêm kinh nghiệm thi đấu. Dù vậy, cậu ấy còn cần thêm nhiều về kĩ năng”.
Thêm vào đó, HLV Nguyễn Đức Thắng cũng cho rằng, bước ngoặt của trận đấu này chính là bàn thắng của Trọng Hùng chứ không phải tình huống Đình Trọng phải nhận thẻ đỏ rời sân. Vị thuyền trường của CLB Thanh Hóa đánh giá bàn thắng mở tỷ số chính là nhân tố đánh tan sự hưng phấn của Hà Nội FC.
Về phần Rimario, HLV Nguyễn Đức Thắng cho rằng đây vẫn là một ngoại binh có bản năng của một tiền đạo mà ông cần. Có thể trong quãng thời gian vài vòng đầu, CLB Thanh Hóa chưa có sự ổn định, ngoại binh chưa hòa nhập tốt nên thi đấu khá chệch choạc. Tuy nhiên, chiến thắng trước Hà Nội FC sẽ mang lại sự hứng khởi cho các vòng đấu sau.