Thầy Park nói gì với HLV trưởng Viettel trước trận thắng Thanh Hóa

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với việc đánh bại Thanh Hóa ngay trên sân nhà với tỷ số 2-1, tân binh của V-League 2019 đã có chiến thắng đầu tay.

Tại buổi họp báo sau trận đấu, HLV Lee Heung Sil không giấu được niềm vui khi đội nhà giành được chiến thắng. Chiến lược gia nguời Hàn Quốc còn khẳng định, sau hai vòng đấu Viettel đã có được bản sắc riêng.
HLV Lee Heung Sil phát biểu sau trận đấu (Ảnh: Ngọc Tú)
“Trận trước là trận đầu đá ở V-League, các cầu thủ của tôi có chút tâm lý. Tôi cố gắng làm các cầu thủ bớt bị tâm lý hơn. Trận này các cầu thủ chơi tốt hơn trận trước”, HLV Lee Heung Sil nói.
Khi được phóng viên hỏi về những khó khăn khi làm việc tại Việt Nam, HLV Lee chia sẻ: “Làm việc tại Việt Nam cái khó khăn nhất chính là về giao tiếp. Rất may là có những trợ lý giúp đỡ tôi. Hiện tôi cũng rất hài lòng về cuộc sống sinh hoạt tại Việt Nam”.
Là người đồng hương với HLV Park Hang Seo, chắc chắn HLV Lee Heung Sil sẽ chịu những áp lực không nhỏ. Tuy nhiên, theo HLV này, trước khi trận đấu diễn ra HLV Park Hang Seo đã có gọi điện bất ngờ cho ông: “Khi HLV Park gọi cho tôi, tôi có hỏi lại là làm như thế nào để chuẩn bị tốt cho trận này thì ông Park có bảo: “Cứ chuẩn bị tốt đi.” Nghe câu đó xong mọi căng thẳng của tôi đã tan biến. Vì thế tôi luôn muốn tạo màu sắc riêng cho Viettel và chuẩn bị tốt cho trận đấu, động viên các cầu thủ luôn cố gắng thi đấu tốt”.
Ở trận đấu này, chiến lược gia nguời Hàn đã có chút thay đổi so với SHB Đà Nẵng. Lý giải về điều này, ông cho rằng ở trận đầu nên bản thân ông chưa suy nghĩ gì nhiều về đội, và tôi cần có nhiều thời gian suy nghĩ về đấu pháp chiến thuật hơn là nghĩ về những ngoại binh.
Bên cạnh đó, HLV Lee còn đánh giá rất cao Bùi Tiến Dũng: “Tiến Dũng đã trải qua những trận đấu ở ĐTQG nhưng luôn cố gắng hết sức. Trận này cũng chưa có thể trạng tốt nhất. Tuy nhiên, Tiến Dũng đã có màn thể hiện tốt”.
Ở mùa giải năm nay, Viettel đã đưa về những tân binh chất luợng, trong đó có Trọng Hoàng nhưng không thể thi đấu vì không kịp đăng kí danh sách. Chia sẻ về vấn đề này, HLV Lee cho biết: “Thiếu Trọng Hoàng ở lượt đi thì tôi rất tiếc. Tuy nhiên thì Thanh Hóa còn tiếc hơn. Tôi luôn kiểm tra tình hình của cậu ấy để cậu ấy có được phong độ cao khi trở lại”.