HLV Mai Đức Chung chỉ ra cách ghi bàn vào lưới Australia

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chia sẻ ngay sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung cho biết, sân nhà là yếu tố giúp ĐT nữ Việt Nam có được bàn thắng vào lưới ĐT nữ Australia.

 HLV Mai Đức Chung tại buổi họp báo sau trận tối 11/3.
Theo HLV Mai Đức Chung, ngay sau khi kêt thúc hiệp 1, ĐT nữ Việt Nam đã để thua 0-2. Ở những phút giải lao giữa 2 hiệp, toàn đội đã rút kinh nghiệm và đưa ra phương án áp sát đối phương hơn nữa.
"Các cầu thủ của chúng tôi đã làm tốt, theo người tốt và thể lực tốt để đảm bảo 90 phút. Những phút cuối hiệp 2, đối thủ chơi bóng bổng, tận dụng chiều cao, nhưng các cầu thủ vẫn cản phá tốt. Tôi đã nói hôm qua, trận đấu này chúng tôi nhất định ghi bàn và đã làm được" - HLV Mai Đức Chung cho biết.
Ở trận lượt đi, ĐT nữ Việt Nam đã để thua 0-5 trước ĐT nữ Australia. Tuy nhiên, khi trở về sân nhà HLV Mai Đức Chung đã khẳng định, ĐT nữ Việt Nam sẽ ghi được bàn thắng. Lý giải về điều này, HLV trưởng Mai Đức Chung tiết lộ, với phẩm chất người phụ nữ Việt Nam, các cầu thủ nữ đã làm rất tốt công việc. Vị HLV này cũng cho rằng, thành công hôm nay của ĐT nữ Việt Nam là không bị chấn thương, thua ít và có được bàn thắng.
"Sân nhà là điều giúp tôi tin tưởng đội nhà ghi bàn. Sân khách chúng tôi có 2 cơ hội, nhưng không tận dụng thành công. Tôi đã nói với cầu thủ là họ mạnh, nhưng vẫn có điểm yếu. Hậu vệ biên của họ lên tấn công nhiều về không kịp nên chúng ta khai thác" - HLV Mai Đức Chung chia sẻ.
 ĐT nữ Việt Nam có bàn thắng vào lưới ĐT nữ Australia nhờ công của Huỳnh Như.
Dù để thua ở cả hai lượt trận với tổng tỷ số là 1-7, nhưng HLV Mai Đức Chung nhận định, hai trận đấu này rất bổ ích với  các cầu thủ của ĐT nữ Việt Nam.
"Chúng ta mất rất nhiều tiền mới có thể mời họ đá giao hữu, nhưng đây họ buộc phải sang đây thi đấu. Đá với họ giúp chúng tôi rèn luyện chuyên môn. Họ đứng thứ 7 thế giới nên giúp ích rất nhiều cho chúng tôi. Quý giá nhất là học hỏi kinh nghiệm đội bạn, kỹ thuật người ta tốt, chuyển hướng tốt, bật tường giữa trung lộ. Đó là những điều mà chúng tôi phải học hỏi" - HLV Mai Đức Chung chốt lại.