HLV Martinez hết lời khen ngợi học trò sau chiến tích giành HCĐ World Cup 2018

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 14/7, sau khi đánh bại đội tuyển Anh với tỉ số 2 - 0, đội tuyển Bỉ chính thức giành vị trí thứ 3 chung cuộc tại World Cup 2018. Đây là thành tích tốt nhất của đội bóng này trong 13 lần tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Các cầu thủ Bỉ ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới tuyển Anh. Ảnh: Fifa.com
Sau trận đấu, HLV Roberto Martinez đã tỏ ra hết sức vui mừng và lên tiếng khen ngợi các học trò. “Các cầu thủ của tôi đã viết nên lịch sử với điều này và nó đủ để khiến tôi cùng mọi người dân Bỉ cảm thấy tự hào. Hiện tại, các cầu thủ của đội tuyển Bỉ vẫn còn trẻ và trong tương lai không xa, họ sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm ở đấu trường quốc tế. Vì vậy, họ hoàn toàn đủ sức để vượt qua thành tích này trong kỳ World Cup tới”, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha chia sẻ với báo chí.
Nếu theo dõi chặng đường đội tuyển Bỉ tại giải lần này, nhất là trận tranh huy chương đồng tối qua có thể thấy những nhận xét của ông thầy Martinez dành cho các học trò không quá lời chút nào. 90 phút trên SVĐ Saint Petersburg, đội tuyển Bỉ chứng tỏ mình xứng đáng và có phần nào nhỉnh hơn đội tuyển Anh hiện tại.

Trong khi Bỉ tung vào sân đội hình mạnh nhất, Anh có 5 sự thay đổi so với trận bán kết gặp Croatia. Nhờ lợi thế lực lượng, Bỉ chiếm thế chủ động và sớm ghi bàn số. Phút thứ 4, sau đường chuyền thoáng của Romelu Lukaku, Nacer Chadli tạt thuận lợi từ cánh trái cho Thomas Meunier chạy cắt mặt đệm bóng cự ly gần làm tung lưới Anh.

Nhận "gáo nước lạnh" từ khá sớm khiến các cầu thủ Anh đá "cứng chân". Càng thi đấu họ càng cho thấy sự chênh lệch về khả năng kiến tạo cơ hội và dứt điểm so với Bỉ. Tình huống nguy hiểm nhất mà Anh có được trong hiệp một là cú sút trong tư thế chới với của Harry Kane, khiến bóng đi chệch khung thành.

Trái lại, Bỉ tạo ra nhiều cơ hội bằng chiến thuật phản công sở trường. Nếu các học trò của ông Roberto Martinez dứt điểm tốt hơn họ đã có thêm bàn thắng.

Sang đến hiệp 2, HLV Gareth Southgate phải tăng cường Lingard và Rashford cho hàng công. Tuy nhiên, đội tuyển Anh không phải lúc nào cũng có được sự ủng hộ của may mắn như trận thắng Colombia. Ngay cả khi có cơ hội đối mặt thủ môn Thibaut Courtois phút 70, Eric Dier cũng không thể ghi bàn.

Tiếp tục chơi phản công sắc bén, phút 82, từ pha đột phá và chuyền bóng dọn cỗ của De Bruyne, Hazard đánh bại thủ môn Pickford bằng một cú sút vào góc gần. Cách biệt sau đó còn có thể gia tăng, nếu như Pickford không xuất sắc cản phá cú vô lê như trời giáng của Meunier bên trong cấm địa.