HLV Nhật Bản Moriyasu tự hào khi thắng nghẹt thở Việt Nam

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việt Nam có những cầu thủ tốt và một HLV giỏi. Họ sẽ còn phát triển hơn nữa”.HLV Nhật Bản Moriyasu nói về tuyển Việt Nam

Lý giải về việc gần như bê nguyên đội hình vừa đánh bại Saudi Arabia vào trận đấu với Việt Nam, HLV Moriyasu cho biết: “Tôi không có đủ thời gian để chuẩn bị cho trận đấu với Việt Nam. Vì thế tôi đã quyết định sử dụng hầu hết các cầu thủ ở trận trước, cho dù từ đầu giải tôi cố gắng xoay tua đội hình”.
 Nói về quả penalty nhờ công nghệ VAR mà ĐT Nhật Bản được hưởng, vị thuyền trưởng của Nhật Bản cho biết: “Nhờ có VAR nên mọi thứ rõ ràng hơn. Dù vậy, nên cân nhắc thêm về phản ứng của cầu thủ cũng như một số pha phạm lỗi khác”.
HLV Moriyasu thú thực rằng ĐT Nhật Bản đã chơi không đúng với ý đồ của mình: “Tôi muốn Nhật Bản tấn công ngay từ đầu. Tuy nhiên, Việt Nam phòng ngự rất chặt chẽ, họ chơi bóng với tốc độ cao và có nhiều cầu thủ kỹ thuật. Do vậy, rất khó để tạo ra cơ hội rõ ràng. Tôi không muốn mạo hiểm, bởi nếu Nhật Bản mất bóng thì họ có thể tạo ra mối đe dọa nhất định. Việt Nam có những cầu thủ tốt và một HLV giỏi. Họ sẽ còn phát triển hơn nữa”.
HLV Hajime Moriyasu khen ngợi đội bóng áo xanh: “Các cầu thủ của chúng tôi đã chơi tốt hơn trong hiệp 2. Sẽ là hoàn hảo hơn nữa nếu chúng tôi tận dụng tối đa các cơ hội của mình. Tôi nghĩ Nhật Bản vẫn có thể ghi thêm bàn thắng. ĐT Việt Nam đã chơi với tinh thần quả cảm, họ rất máu lửa và gây ra không ít khó khăn cho chúng tôi. Vì thế, đánh bại được họ, tôi thực sự cảm thấy vui mừng. Ngày hôm nay các cầu thủ của chúng tôi đã chơi tập trung, ngay cả khi chưa có bàn thắng. Đây sẽ là trải nghiệm tốt hơn cho họ trong tương lai”.
 Vất vả hạ ĐT Việt Nam bằng quả penalty của Ritsu Doan, HLV Hajime Moriyasu hú vía nói với truyền thông trong phòng họp báo: “Đầu tiên, thật tốt khi Nhật Bản đã thắng và đi tiếp vào vòng trong. Tôi vô cùng vui mừng khi toàn đội đã giữ sạch lưới và giành một suất vào vòng bán kết. Tôi hy vọng Nhật Bản sẽ tiếp tục thành công với phương thức này, sau khi đã giữ sạch lưới trước Saudi Arabia và Việt Nam”.