HLV Park Hang Seo không hài lòng về công tác tổ chức của Asiad 2018

Song Đào
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo vị HLV người Hàn Quốc, công tác chuẩn bị thiếu chu đáo của nước chủ nhà Indonesia khiến cho việc tập luyện của Olympic Việt Nam bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

HLV Park Hang Seo trả lời báo chí Việt Nam tại Indonesia.
Chiều 13/8, Olympic Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên để chuẩn bị cho trận ra quân với Pakistan ở bảng D môn bóng đá nam Asiad 2018. Đây thực ra cũng là buổi tập duy nhất của đội từ khi đặt chân tới Indonesia. Trước đó, trong ngày 12/8, đội đã phải hủy một buổi tập vì trục trặc.

Theo lịch của Ban tổ chức, Olympic Việt Nam được tập tại sân STD Barik, cách nơi đóng quân khoảng hơn 45km. Do vị trí quá xa, HLV Park Hang Seo đã đề nghị cán bộ đoàn tìm phương án khác. “Di chuyển xa như vậy, thể lực cầu thủ sẽ bị ảnh hưởng. Tôi không hiểu như thế nào nhưng công tác tổ chức từ đầu giải tới giờ đều có vấn đề”, HLV Park Hang Seo nói.

Sau khi khảo sát 5 sân bóng gần khách sạn Harper Lippo Cikarang, Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm cho biết đội đã chọn sân bóng trong khuôn viên nhà máy Samsung, cách khách sạn hơn 7km.

Tuy nhiên, do không được sử dụng thường xuyên, sân tại đây rất xấu. Mặt sân lồi lõm, cỏ mọc không đều, nhiều mảng úa vàng và đất thì ướt hoặc lún xuống.

Nhà máy đã phải huy động nhân viên sửa chữa sân cấp tốc để phục vụ Olympic Việt Nam, nhưng chỉ cải thiện được một phần. Đội rốt cuộc vẫn phải khởi động ở sân nhân tạo bên cạnh.
Mặt sân tập không đảm bảo chất lượng, ảnh hưởng tới việc tập luyện của Olympic Việt Nam. 
Về trận đấu với Pakistan, HLV Park Hang Seo cho biết đã nghiên cứu kỹ đối thủ. “Họ mới thi đấu trở lại sau khi bị án phạt cấm thi đấu 3 năm của FIFA. Pakistan được dẫn dắt bởi 1 HLV Brazil, mới bổ nhiệm hồi tháng 4. Chúng tôi đã nghiên cứu băng hình các trận đá giao hữu của họ ở Bahrain. Pakistan có một số cầu thủ khá nhanh, họ chơi 4-4-2 chặt chẽ”, HLV Park Hang Seo thông tin.

Theo ông Park Hang Seo, Olympic Việt Nam sẽ đá với sơ đồ 3-4-3 khi gặp Pakistan vào chiều mai, 14/8.