HLV Park Hang Seo tiếc nuối vì thua sát nút ĐT Nhật Bản

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kết thúc trận đấu, HLV Park Hang Seo đã nở một nụ cười và ông tiết lộ đó là một chút tiếc nuối cho trận đấu này hôm nay.

Mặc dù vậy, ĐT Việt Nam đã có một trận rất hay với rất nhiều tình huống ngon ăn được tạo ra. Nếu các học trò của HLV Park Hang Seo chắt chiu cơ hội hơn thì trận đấu có thể đã có tỉ số khác. Mặc dù vậy, ông thầy người Hàn Quốc vẫn rất tự hào về các cầu thủ của mình.
"Việt Nam đã vào đến tứ kết, đó là kết quả tuyệt vời. Hơi tiếc nuối vì Asian Cup diễn ra ngay sau AFF Cup 2018 nên tôi không có thời gian chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu. Đội bóng đã chơi quá tuyệt vời. Hôm nay, dù thua Nhật Bản nhưng các cầu thủ đã chơi rất tốt và cho tất cả thấy sức mạnh của đội tuyển Việt Nam. . Tôi thực sự tự hào về các cầu thủ của mình".
Kết thúc trận đấu, HLV Park Hang Seo đã nở một nụ cười và ông tiết lộ đó là một chút tiếc nuối cho trận đấu này hôm nay."Đó là nụ cười có một chút thất vọng về kết quả. Xin lỗi nhưng tôi hơi tiếc về trận đấu này. Sau giải này, tôi phải bắt tay ngay vào những chiến dịch tiếp theo của ĐT Việt Nam ở các cấp độ để đội bóng đi tiếp tục đi đúng hướng. Các giải đấu lớn là vòng loại U23 châu Á và vòng loại World Cup 2022".
Sau khi Việt Nam bị loại, các phóng viên đã hỏi dự đoán của HLV Park Hang Seo về đội tuyển sẽ vô địch Asian Cup 2019 và câu trả lời của vị chiến lược gia 60 tuổi là Hàn Quốc, quê hương của ông. Mặc dù vậy, HLV Park Hang Seo cũng đánh giá rất cao ĐT Nhật Bản.
"ĐTQG Nhật Bản rất khác so với đội U23 tại Asiad 2018. Họ hoàn toàn có khả năng vô địch. Việt Nam muốn đạt tới đẳng cấp của Nhật Bản thì còn rất lâu nữa, cần phải có sự phát triển từng bước. Đây là giải đấu cấp cao nhất kể từ khi tôi dẫn dắt đội tuyển. Việt Nam chưa thể so sánh với các đội bóng như Iran, Nhật Bản, Iraq... Tuy nhiên, những trận đấu này sẽ giúp các cầu thủ Việt Nam trưởng thành hơn rất nhiều ".
Phan Văn Đức, một trong những trụ cột của ĐT Việt Nam tại Asian Cup kì này, phát biểu: "Dù sao ĐT Việt Nam đã chứng minh mình xứng đáng có mặt ở top 8 đội mạnh nhất. Các tình huống VAR đều chuẩn xác. Tôi chỉ muốn nói lời xin lỗi đến người hâm mộ Việt Nam vì đã thất bại trước Nhật Bản".
Trong khi đó, Công Phượng, người gây không ít khó khăn cho hàng thủ Nhật Bản bày tỏ sự tiếc nuối: "Kết quả không như mong muốn của cả đội và người hâm mộ. Cá nhân tôi có một vài tình huống nếu xử lý tốt hơn thì có thể cục diện đã khác".
 Về hành trình của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019, Công Phượng nói: "Cả đội đã chiến đấu hết mình để mang lại niềm vui cho người hâm mộ. Thật tiếc khi phải dừng bước ở tứ kết. Tôi xin cảm ơn và xin lỗi người hâm mộ".
Khi được hỏi về cơ hội trở lại Nhật thi đấu, tiền đạo của HAGL chia sẻ: "Như tôi từng nói, tôi rất muốn trở lại Nhật Bản thi đấu. Giải J-League 1 hay 2 đều tốt cả. Nhưng điều này còn phụ thuộc vào quyết định của CLB chủ quản".

Thủ thành Đặng Văn Lâm tỏ ra tiếc nuối: "Hôm nay, chúng tôi đối đầu với đối thủ đẳng cấp. Toàn đội đã cố gắng, thi đấu hết mình. Thật tiếc nuối và có chút buồn khi chúng tôi không có bàn thắng".

Sự cổ vũ của khán giả rất đông đã tiếp sức cho ĐT Việt Nam chơi ấn tượng trước "khổng lồ" Nhật Bản. "Cảm ơn các CĐV Việt Nam, đặc biệt là những người đã tới sân cổ vũ hết mình cho chúng tôi. Chúng tôi đã thi đấu cố gắng hết mình vì màu cờ sắc áo".

Cá nhân Văn Lâm đã có màn trình diễn xuất sắc, chỉ chịu thua từ một tình huống đá phạt penalty. Phản xạ tốt, ra vào hợp lý, hò hét các đồng đội, Lâm "Tây" xứng đáng nhận điểm 10 cho chất lượng.