HLV Park Hang-seo tự tin đánh bại tuyển Indonesia tại bán kết AFF Cup 2022

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chia sẻ sau trận thắng trước tuyển Myanmar, HLV Park Hang-seo tự tin đánh bại tuyển Indonesia tại bán kết AFF Cup 2022.

"Tuyển Việt Nam vượt qua vòng bảng với vị trí dẫn đầu sau 4 trận đấu, với tư cách HLV thì tôi xin gửi lời cảm ơn tới các cầu thủ. Riêng trận thứ 3 gặp tuyển Singapore hoà chưa đạt mục tiêu đề ra, còn lại các trận đấu khác chúng tôi đều đạt mục tiêu" - HLV Park Hang-seo mở đầu buổi họp báo sau trận thắng trước tuyển Myanmar.

HLV Park Hang-seo không lo ngại về đối thủ Indonesia tại bán kết AFF Cup 2022.
HLV Park Hang-seo không lo ngại về đối thủ Indonesia tại bán kết AFF Cup 2022.

Những bàn thắng của tuyển Việt Nam vào lưới tuyển Myanmar được ghi do Tiến Linh, Ngọc Quang và 1 bàn thắng phản lưới của hậu vệ đối phương. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có trận bán kết gặp tuyển Indonesia, trận đáu lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 6/1 trên sân khách. Đánh giá về đối thủ, HLV Park Hang-seo nói: "Indonesia là đội đã vào đến chung kết ở AFF Cup 2020. Gần đây đã có nhiều thay đổi khi HLV Shin Tae-yong đã có thêm những cầu thủ nhập tịch. Nhìn chung, cầu thủ Indonesia có thể lực tốt, kỹ thuật tốt và chiến thuật tốt. Đây là trận sân khách nên rất khó khăn, toàn đội sẽ cố gắng để có kết quả tốt nhất".

Ở trận cuối cùng của bảng A, tuyển Thái Lan đối đầu với tuyển Indonesia đã gặp phải sự cố khi cổ động viên quá khích đập phá xe di chuyển. Khi được hỏi về nỗi lo của tuyển Việt Nam ở trận đấu tới, HLV người Hàn Quốc bày tỏ, việc cổ động viên đe doạ đội khách là không được phép xảy ra: "Tôi biết, tuyển Thái Lan sang Indonesia đã bị uy hiếp trên đường di chuyển. Nếu có chuyện này thì chắc chắn sẽ có án phạt, nên tôi cũng không lo lắm".

Nói thêm về thống kê tuyển Việt Nam chưa thắng Indonesia trong 26 năm qua ở AFF Cup, HLV Park Hang-seo khẳng định, các thống kê đều có điểmthú vị nhưng có thể bị phá vỡ bất cứ lúc nào.

"Từ ngày tôi dẫn dắt tuyển Việt Nam thì chúng tôi chưa từng thua họ, nên tôi tự tin có thể giành chiến thắng" - HLV Park Hang-seo nhận định.

Trong khi đó, HLV trưởng tuyển Myanmar Antoine Hey đã gửi lời chúc mừng tới tuyển Việt Nam: "Chúng tôi đã cố gắng chơi cống hiến. Tuy nhiên, việc phải thua bàn đầu khá đáng tiếc. Sau đó, thủ môn của chúng tôi mắc sai lầm và thua thêm bàn thứ 2. Chúng tôi đã nỗ lực, nhưng không thể tạo nên bất ngờ trước tuyển Việt Nam. Tôi xin chúc mừng tuyển Việt Nam vì chiến thắng này".