HLV trưởng Nguyễn Quốc Tuấn: U22 Việt Nam đã chơi tốt

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - U22 Việt Nam đã giữ vững ngôi đầu bảng A sau khi chia điểm với kỳ phùng địch thủ U22 Thái Lan tại lượt đấu cuối. Đây là trận đấu mà các học trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã chơi lấn lướt hơn, nhưng lại không tận dụng tốt các cơ hội để chuyển thành bàn thắng.

HLV trưởng Nguyễn Quốc Tuấn tỏ ra hài lòng về sự thể hiện của các học trò. HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết: “Ban huấn luyện U22 Việt Nam đã có sự tính toán từ trước. Bên cạnh việc hướng đến chiến thắng trước U22 Thái Lan thì chúng tôi cũng cần có chiến lược để chuẩn bị cho trận đấu bán kết sắp tới. Tuy cả hai đội đều không ghi được bàn thắng nào trong trận đấu này nhưng tôi vẫn hài lòng với các học trò. Họ đã chơi tốt”.

Với mục đích điều chỉnh lực lượng phục vụ cho cuộc đua đường dài sau khi đã chắc suất vào bán kết, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã đưa vào sân đội hình xuất phát có tới 9 sự thay đổi so với trận gặp Timor Leste, trong đó có một số gương mặt chưa có dịp ra sân trước đó như thủ môn Y Eli Nie, trung vệ Trương Dũ Đạt, tiền vệ Nguyễn Hoàng Duy, Tống Anh Tỷ, Dụng Quang Nho,…Trong khi đó, bên kia chiến tuyến, U22 Thái Lan thể hiện quyết tâm rất cao khi sử dụng đội hình mạnh nhất nhằm đánh bại thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn để soán ngôi đầu bảng.

U22 Thái Lan nhập cuộc với lối chơi khá nhanh và tổ chức tranh chấp bóng quyết liệt. Thế nhưng U22 Việt Nam mới cho thấy là đội kiểm soát thế trận tốt hơn cũng như có khả năng tạo ra các đợt tấn công nguy hiểm hơn về phía khung thành đối thủ. Tiếc rằng, các chân sút của U22 Việt Nam đã không thể phá được thế quân bình về tỉ số sau 2 hiệp đấu.

Với kết quả này, ĐT U22 Việt Nam đã giữ vững ngôi đầu bảng A với 7 điểm và hơn U22 Thái Lan về hiệu số bàn thắng bại. Đối thủ của thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn tại bán kết sẽ là đội xếp thứ nhì bảng B. Ở bảng đấu này, ngôi đầu bảng đã chắc chắn thuộc về chủ nhà U22 Campuchia, vị trí nhì bảng vẫn đang là cuộc cạnh tranh của Indonesia (2đ), Malaysia (1đ) và Myanmar (1đ).