Hà Nội: Hỗ trợ học phí cho con trai nạn nhân trong vụ “xe điên” tại quận Đống Đa

Trần Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 24/4, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng và Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên gia đình chị Lê Thị Thu Hà - nạn nhân vụ tai nạn giao thông xảy ra tối 22/4 trên đường Láng.

Chia sẻ với nỗi đau và sự mất mát của gia đình chị Lê Thị Thu Hà (sinh năm 1977, trú tại ngõ 81 Xã Đàn, phường Phương Liên, quận Đống Đa), Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng mong muốn người thân trong gia đình chị Hà cố gắng vượt qua nỗi đau để tiếp tục chăm lo cho 2 cháu con trai chị.
 Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng động viên hai con trai nạn nhân Lê Thị Thu Hà
Trò chuyện với 2 cháu Trần Đức Anh (lớp 9A6) và Trần Đức Hiếu (lớp 6A9), trường THCS Khương Thượng, ông Chử Xuân Dũng và đại diện Phòng GD&ĐT quận Đống Đa, Ban Giám hiệu trường THCS Khương Thượng hy vọng 2 cháu sẽ cố gắng sớm ổn định tinh thần để tiếp tục công việc học tập và chuẩn bị cho các kỳ thi trước mắt. Nhà trường và giáo viên chủ nhiệm hai lớp 9A6 và 6A9 sẽ quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện giúp đỡ hai em trong học tập.
Tại đây, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cũng cho biết, trong kỳ thi tuyển sinh vào 10 sắp tới, trong trường hợp em Trần Đức Anh không thi đỗ vào trường THPT công lập theo nguyện vọng, em sẽ được theo học tại trường THPT Phan Huy Chú. Nhà trường sẽ hỗ trợ hoàn toàn chi phí học tập cho em Đức Anh trong 3 năm học.
Gia đình chuẩn bị hậu sự cho cho nạn nhân sáng 24/4
Thay mặt cho Công đoàn ngành giáo dục Hà Nội, Giám đốc Chử Xuân Dũng đã trao hỗ trợ cho gia đình nạn nhân 10 triệu đồng. Trước đó, tối 23/4, phòng GD&ĐT quận Đống Đa cũng đã đến thăm hỏi, động viên gia đình và trao hỗ trợ ban đầu cho gia đình nạn nhân 5 triệu đồng.
Theo chia sẻ của người thân của chị Hà, gia đình sẽ tổ chức tang lễ cho chị Hà từ 7 giờ sáng 25/4 tại Nhà tang lễ Bệnh viện Bạch Mai, sau đó đưa chị về nơi an nghỉ cuối cùng tại quê nhà ở thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa.