Hòa Thái Lan, nữ Việt Nam bất lợi ở cuộc đua huy chương vàng

D. Tiêu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với trận hòa 1 -1 trước nữ Thái Lan trong trận đấu quyết định chiều 22/8, nữ Việt Nam đã mất quyền tự quyết trong cuộc đua giành huy chương vàng ở lượt đấu cuối.

Chuẩn bị cho trận đấu này, HLV Mai Đức Chung đã dành thời gian phân tích đối phương và những lưu ý về từng cầu thủ của đội tuyển Thái Lan. Theo đó, đội Việt Nam sẽ chơi phòng ngự chặt phần sân nhà, khi có bóng triển khai tấn công ra hai biên. Ông cũng yêu cầu các học trò không chơi bóng dài và bổng, các vị trí luôn hỗ trợ cho nhau.
Nữ Việt Nam vẫn đứng thứ 2 ở giải đấu, có cùng 7 điểm như nữ Thái Lan nhưng nữ Việt Nam kém hiệu số phụ (+7 vs +5).
Điều này đã được các học trò thực hiện đúng từ phút đầu tiên của trận đấu. Sự tự tin, bình tĩnh đã giúp đội tuyển Việt Nam sớm có bàn thắng từ phút thứ 11. Đó là tình huống Huỳnh Như (19) tung cú sút về phía thủ môn Boonsing (1), bóng bật ra đúng tầm để Phạm Hải Yến (12) có cú đá bồi đủ lực mở tỉ số 1-0 cho tuyển nữ Việt Nam.
Về phía các cầu thủ đội tuyển nữ Thái Lan, là đội chủ động đá nhanh, tấn công phủ đầu ngay từ đầu nhưng mọi ý đồ của các cầu thủ áo trắng đã bị vô hiệu hóa hoàn toàn khiến họ rơi vào thế bị động, lúng túng trong những pha bóng sau đó.
Thế trận nửa cuối hiệp 1 ghi nhận những nỗ lực của các cầu thủ Việt Nam khi liên tục tổ chức tấn công. Mặc dù vậy, đã không có thêm bằng thắng nào được ghi cho các cầu thủ áo đỏ sau những pha dứt điểm của Phạm Hải Yến hay Tuyết Dung trong hiệp 1.
Trong khi đó, sau bàn thua sớm, các cầu thủ nữ Thái Lan tỏ rõ quyết tâm của mình trong việc tìm kiếm bàn thắng. Mọi nỗ lực của các cầu thủ áo trắng tỏ ra hiệu quả khi ở phút 41, tiền vệ Thongsombut (12) có cơ hội ghi bàn thắng san bằng tỉ số 1-1, kéo trận đấu về vạch xuất phát. Đây cũng là tỉ số cuối cùng trong hiệp 1.
Trong 15 phút đầu hiệp 2, các cầu thủ Việt Nam tỏ ra lúng túng, nhập cuộc chậm, phòng ngự thiếu chặt chẽ tạo sơ hở để đối phương khai thác. Khung thành thủ môn Kiều Trinh (1) liên tục chịu sự vây hãm của các cầu thủ Thái Lan. Tiền đạo Dangda (17), người liên tục tung những cú dứt điểm hiểm hóc trong hiệp 1 tiếp tục thể hiện sự nguy hiểm của mình trong những phút đầu hiệp 2.  
Trong hiệp 2, cả hai đội tạo được một số cơ hội nguy hiểm về khung thành của nhau, nhưng kết quả hoà 1-1 được giữ đến cuối trận đấu. 
Như vậy, hai đội Việt Nam và Thái Lan sẽ phải quyết giành 3 điểm ở lượt cuối (ngày 24/8) với tỷ số cao để tính hiệu số trên cuộc đua vô địch.
Nữ Việt Nam vẫn đứng thứ 2 ở giải đấu, có cùng 7 điểm như nữ Thái Lan nhưng nữ Việt Nam kém hiệu số phụ (+7 vs +5). Chúng ta không có quyền tự quyết trong loạt trận cuối cùng quyết định huy chương vàng.