Hoàn tất công tác sửa chữa hầm đường bộ Đèo Ngang

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Sau nhiều nỗ lực, Công ty MTV Hạ tầng Sông Đà đã hoàn tất công tác khắc phục sửa chữa những hư hại, xuống cấp của một số hạng mục trong hầm đường bộ Đèo Ngang - Hà Tĩnh.

KTĐT - Sau nhiều nỗ lực, Công ty MTV Hạ tầng Sông Đà đã hoàn tất công tác khắc phục sửa chữa những hư hại, xuống cấp của một số hạng mục trong hầm đường bộ Đèo Ngang - Hà Tĩnh.
 
Chiều qua 9/5, sau hơn một tháng kể từ khi bài viết “Hầm đường bộ Đèo Ngang: Cột phân luồng “nhồi”... lõi gỗ” được đăng tải,  PV quay trở lại công trình có ý nghĩa và vị trí hết sức quan trọng trên tuyến quốc lộ 1A này. Nhìn chung, so với thời điểm cách đây hơn một tháng, hầm đường bộ Đèo Ngang đã có nhiều thay đổi tích cực.

Hệ thống cọc phân luồng vốn bị gãy đổ, xiêu vẹo, nguy hiểm vì nhồi cọc tre... đã được thay thế bằng môt hệ thống cọc phân luồng bằng cao su mới, đảm bảo an toàn hơn. Thực trạng nước chui qua các khe co giản chảy ra hành lang đường hầm cũng đã chấm dứt.

Trao đổi với PV, ông Tưởng Hùng Vương - Giám đốc Trạm thu phí hầm đường bộ này cho hay, sau khi báo phản ánh lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo khẩn trương khắc phục các hạng mục xuống cấp, đảm bảo an toàn cho hầm và cho các phương tiện tham gia giao thông. Để đảm bảo giao thông như thiết kế kỷ thuật, hệ thống cọc phân làn đã được đơn vị thay mới hoàn toàn với tổng số 95 cọc bằng chất liệu cao su. “Hệ thống cọc hiện nay đảm bảo chống được các va đập, kể cả va đập mạnh và xoắn gấp” - ông Vương nói.

Về thực trạng nước ngầm chui qua các khe đấu nối tràn ra mặt hầm. ông Vương cho biết, đơn vị đã nhanh chóng xử lý bằng cách cho khơi thông hệ thống rãnh thoát nước bị tắc. Sau khi công đoạn trên được thực hiện thực trạng nước tràn xuống hầm đã chấm dứt.