Hoàng Mai ra quân triển khai “Năm an toàn giao thông 2017"

Anh Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 13/1, UBND quận Hoàng Mai tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng “Năm an toàn giao thông 2017” và triển khai đợt cao điểm đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 trên địa bàn quận.

Phát biểu tại lễ ra quân, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu cho biết, năm 2017 đã được Chính phủ và  TP xác định là “Năm an toàn giao thông” với chủ đề “xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thi hành công vụ” và nhằm đạt  mục tiêu đảm bảo tính mạng con người là trên hết.

  Quang cảnh lễ ra quân thực hiện Năm an toàn giao thông  2017 tại quận hoàng Mai ngày 13-1-2017. Ảnh Anh Quý  

Đồng chí cho biết, trong những năm qua, mặc dù hạ tầng giao thông trên địa bàn quận đã được quan tâm đầu tư nhưng vẫn còn hạn chế, trong khi dân số cơ học tăng rất nhanh, tạo thách thức to lớn cho công tác bảo đảm TTATGT trên địa bàn.

Do vậy, yêu cầu các phòng, ban, đơn vị, các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội, chính quyền các cấp tiếp tục triển khai có hiệu quả Nghị Quyết số 6/2015/NQ-HĐND ngày 1/12/2015 của HĐND TP về Chương trình mục tiêu nhằm giảm thiểu ùn tắc và đảm bảo  ATGT trên địa bàn  TP giai đoạn 2016 - 2020, các Kế hoạch của UBND TP, UBND quận Hoàng Mai về công tác đảm bảo TTATGT, giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn, phấn đấu kiềm chế, giảm từ 5% đến 10% tai nạn giao thông đường bộ, đường sắt; giảm các điểm ùn tắc giao thông, hạn chế phát sinh các điểm ùn tắc mới và không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút.

Cùng với đó, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người dân khi tham gia giao thông, gắn xây dựng văn hóa giao thông; nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước nước và hiệu lực của thực thi công vụ trong bảo đảm TTATGT; tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT, trật tự văn minh đô thị theo đúng quy định của pháp luật... Trước mắt, tập trung đợt cao điểm phục vụ Tết Nguyên đán Đinh Dậu và Lễ hội Xuân năm 2017.