[Hồi âm] Quận Hai Bà Trưng đã xem xét quyền lợi cho người dân

Đông Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị ngày 3/5 có bài viết: “Đền bù, GPMB tại quận Hai Bà Trưng: Khấu trừ tài chính 40% đất đủ tiêu chuẩn cấp sổ đỏ có hợp lệ?”.

Ngôi nhà nằm trong diện GPMB dự án Vành đai 2.
Bài viết nêu nội dung người dân (ông Nguyễn Văn Nhàn) kiến nghị về việc UBND quận Hai Bà Trưng trong công tác GPMB dự án Vành đai 2 đoạn qua phường Vĩnh Tuy đã sử dụng phương án đền bù chưa thỏa đáng. 
Cụ thể, trong phương án đền bù GPMB, một phần diện tích (65,42m2) người dân đủ điều kiện được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ). Tuy nhiên, do phần đất nằm trong diện có quy hoạch, nên việc xét duyệt cấp sổ đỏ chưa được thực hiện. Đền bù phần diện tích này, quận Hai Bà Trưng phê duyệt phương án khấu trừ nghĩa vụ tài chính 40% (hơn 1 tỷ đồng) là chưa hợp tình, hợp lý. Ngoài ra, người dân đề nghị được chuyển từ nhận nhà tái định cư sang phương án nhận kinh phí, tự lo tái định cư…

Phóng viên tiếp tục có buổi làm việc với ông Ninh Anh Hải - Phó trưởng Ban QLDA đầu tư xây dựng quận Hai Bà Trưng. Ông Hải cho biết, đã có văn bản yêu cầu UBND phường Vĩnh Tuy rà soát hồ sơ liên quan đến việc cấp sổ đỏ cũng như quá trình quản lý, sử dụng đất của người dân có kiến nghị.

Trên cơ sở báo cáo của UBND phường Vĩnh Tuy, Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư quận Hai Bà Trưng đã thống nhất việc không khấu trừ 40% tiền sử dụng đất (65,42m2) đối với hộ gia đình ông Nhàn. Đồng thời, UBND quận Hai Bà Trưng có quyết định đồng ý nguyện vọng của người dân được chuyển từ nhận nhà tái định cư sang phương án nhận kinh phí, tự lo tái định cư. Đối với việc tính bồi thường, hỗ trợ theo hình thể đặc thù (chữ L), phương án đền bù trước đó là đúng quy định, việc kiến nghị không đủ cơ sở giải quyết.

“Kiến nghị của người dân đã được UBND quận Hai Bà Trưng kịp thời kiểm tra, có phương án giải quyết thấu đáo. UBND quận Hai Bà Trưng mong muốn người dân sớm chấp hành bàn giao mặt bằng để chủ đầu tư thực hiện dự án đảm bảo tiến độ tiến độ”, ông Hải cho biết thêm.