Hội Doanh nghiệp Trẻ Hà Nội tổ chức chuỗi sự kiện ý nghĩa đầu Xuân 2023

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các chương trình nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 30 năm HanoiBA hứa hẹn quy tụ hàng ngàn lượt doanh nhân với rất nhiều hoạt động sáng tạo, ý nghĩa, tôn vinh giá trị của doanh nghiệp trẻ Hà Nội.

Ngày 17 - 18/2, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) tổ chức chương trình "Xuân đoàn viên HanoiBA 2023" với chủ đề "kết nối vươn xa" tại Vườn Vua Resort & Villas, tỉnh Phú Thọ.

Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Trẻ Hà Nội Trần Đăng Nam phát biểu chào mừng tại chương trình "Xuân đoàn viên HanoiBA 2023"
Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Trẻ Hà Nội Trần Đăng Nam phát biểu chào mừng tại chương trình "Xuân đoàn viên HanoiBA 2023"

Giúp đỡ hội viên bằng những hoạt động thiết thực, hiệu quả

Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Trẻ Hà Nội Trần Đăng Nam chia sẻ, thời gian qua đã chứng kiến một trong những giai đoạn khó khăn nhất của doanh nghiệp trong các năm gần đây. Tuy nhiên đã ghi nhận sức tái tạo mạnh mẽ của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội sau thời gian hạn chế vì đại địch Covid-9.

HanoiBA không chỉ là đội ngũ tiên phong, chia sẻ, truyền lửa tới các doanh nghiệp tiến lên phía trước, mà còn xây dựng những chương trình hoạt động rất cụ thể, sôi nổi, thiết thực để tiếp sức cho hội viên trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, nâng cao trình độ của doanh nhân trẻ thời đại mới.

Chủ tịch HanoiBA nhấn mạnh, "Xuân đoàn viên HanoiBA 2023" xác định sẽ là bàn đạp đầu tiên và vững chắc để phát triển các kết nối, hỗ trợ chuyên sâu doanh nghiệp trong việc phát triển kinh doanh, nâng cao trình độ, gây dựng thêm giá trị để giúp hội viên vượt qua giai đoạn khó khăn sắp tới.

Có thể nói sự hình thành và phát triển của HanoiBA luôn song hành với quá trình đổi mới của nền kinh tế, chính vì thế, đây cũng là cái nôi của rất nhiều doanh nhân, doanh nghiệp tên tuổi tại Việt Nam.

Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội cũng là mô hình khởi phát, luôn đi đầu, đóng góp cho phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam. Do đó, các chương trình trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 30 năm HanoiBA hứa hẹn quy tụ hàng ngàn lượt doanh nhân với rất nhiều hoạt động sáng tạo, ý nghĩa, tôn vinh giá trị của doanh nghiệp trẻ Hà Nội, những thế hệ doanh nhân mới, đầy sức trẻ, năng động và nhiệt huyết.

Các diễn giả chia sẻ tại tọa đàm ''Kinh tế 2023 - Nhận diện và Hành động của doanh nhân trẻ''
Các diễn giả chia sẻ tại tọa đàm ''Kinh tế 2023 - Nhận diện và Hành động của doanh nhân trẻ''

Chương trình gồm các hoạt động: Ngày hội ''Kết nối HanoiBA - Chào Xuân 2023'' với 108 gian hàng trưng bày sản phẩm hàng hóa của hội viên, qua đó giúp doanh nghiệp tìm hiểu đối tác, xây dựng chuỗi cung ứng, rút ngắn thời gian tìm kiếm bạn hàng. Bên cạnh đó, ngày hội cũng mang tới hơn 130 nhu cầu mua - bán tới từ nội bộ HanoiBA, giúp hội viên tìm kiếm đơn hàng, bạn hàng nhanh chóng, không mất chi phí, sắp xếp gặp gỡ 1 - 1 với các nhà mua hàng.

Tọa đàm ''Kinh tế 2023 - Nhận diện và Hành động của doanh nhân trẻ'', với sự có mặt của các doanh nhân hàng đầu giàu kinh nghiệm. Đến với tọa đàm, thay vì lắng nghe một chiều, đại biểu sẽ là chủ thể chính đặt câu hỏi đồng thời cũng là người giải đáp, thể hiện góc nhìn để giải đáp những vấn đề mà doanh nhân, doanh nghiệp đang mắc phải, tương tác qua lại với góc nhìn của diễn giả.

Lễ vinh danh xúc tiến nội khối HanoiBA 2023; Chuỗi các hoạt động thể thao chào Xuân 2023 với mục tiêu ''Gắn kết tình thân, Nâng cao sức khỏe''.

Không chỉ có ý nghĩa là chương trình khởi đầu của một năm mới, "Xuân đoàn viên HanoiBA 2023" còn là sự kiện phát động cho chuỗi các hoạt động nhiều ý nghĩa, giàu giá trị kỷ niệm 30 năm thành lập Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội.

Nhiều khó khăn nhưng cơ hội rộng mở

Tại tọa đàm ''Kinh tế 2023 - Nhận diện và Hành động của doanh nhân trẻ'', đa số các diễn giả và doanh nghiệp đưa ra nhận định, năm 2023 nền kinh tế sẽ chịu tác động từ các yếu tố như: Xung đột giữa Nga - Ukraine; giá nguyên, nhiên, vật liệu đầu vào tăng cao, nhất là giá xăng dầu; lạm phát gia tăng ở nhiều nước trên thế giới; sự phục hồi kinh tế chậm ở các nước có đối tác thương mại lớn... đây sẽ là những thách thức đối với tình hình sản xuất, kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp và nền kinh tế.

Ông Lê Trí Thông - Tổng giám đốc Công ty CP Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận cho rằng, nền kinh tế của Việt Nam đang trong vùng “nhiễu động” vì vậy số lượng doanh nghiệp tận dụng được “nhiễu động” để “cất cánh” không nhiều.

Doanh nghiệp hội viên HanoiBA nhận khen thưởng của UBND TP Hà Nội
Doanh nghiệp hội viên HanoiBA nhận khen thưởng của UBND TP Hà Nội

Bên cạnh các yếu tố bị ảnh hưởng lạm phát toàn cầu cũng như các biến số liên quan đến địa chính trị, các doanh nghiệp Việt Nam còn phải đối mặt với việc tái cấu trúc nguồn vốn, môi trường kinh doanh. Quan trọng hơn là năng lực quản lý của chính các doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Phúc Long - Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Trẻ Hà Nội, Chủ tịch Tập đoàn Đầu tư Thăng long nhận định, 2023 là năm rất khó khăn đối với cộng đồng doanh nghiệp. Các kênh dẫn vốn đều thắt chặt lãi suất cao, trái phiếu khó khăn, vốn từ khách hàng không còn dồi dào. May mắn là Tập đoàn Đầu tư Thăng long có tích luỹ, ít dùng đòn bẩy nên các dự án tốt vẫn có thể phát triển. ''Chúng tôi tập trung vào các dự án tạo được dòng tiền nhanh, nhờ đó doanh nghiệp ít khó khăn. Bên cạnh đó chúng tôi cũng tìm hướng đầu tư mới như phát triển bất động sản đầu tư định cư tại nước ngoài' - ông Nguyễn Phúc Long nói.

Lễ ký kết thỏa thuận ghi nhớ - Hợp tác nội khối tại Ngày hội Kết nối HanoiBa - Chào Xuân 2023
Lễ ký kết thỏa thuận ghi nhớ - Hợp tác nội khối tại Ngày hội Kết nối HanoiBa - Chào Xuân 2023

Chia sẻ tới các hội viên HanoiBA, ông Nguyễn Tuấn Hải - Chủ tịch Tập đoàn Alphanam, cho hay, nguyên tắc của Alpha Nam là luôn đi theo các triết lý, từ triết lý sẽ đề ra các mục tiêu. Bước ngoặt lớn nhất với Alphanam vào năm 2013, khi lãi suất ngân hàng lên tới 24%, điều đó đã khiến doanh nghiệp phải trả giá quá đắt, bởi "trứng bỏ nhiều giỏ nhưng lại không biết nó sẽ nằm ở đâu".

Từ đó cho đến nay, Alpha Nam không chọn là công ty đa ngành mà chuyển hướng trở thành công ty xây dựng các trụ cột, trong đó chủ đạo là mảng sản xuất, giúp khơi dòng chảy sau bao năm Covid-19. Thậm chí, tăng trưởng sản xuất thời gian qua đã vượt 450% trong vòng 3 năm.

Đồng tình với ý kiến, bà Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội, thông tin, cuối 2010, Bảo Sơn hoạch định lại các kế hoạch đầu tư, trước cũng nghĩ là đầu tư nhiều mảng sẽ an toàn. Nhưng sau những cuộc khủng hoảng thì phải tập trung không phát triển nóng mà phát triển bền vững, tập trung vào thị trường cốt lõi... Khi doanh nghiệp xây dựng giá trị cốt lõi là gì thì phải lái doanh nghiệp đi theo đúng "đường ray" như thế để tạo độ bền vững.

Trong khi đó, ông Nguyễn Xuân Phú - Chủ tịch Tập đoàn Sunhouse nhận định, sẽ không có một nhận định, lời khuyên nào đúng cho tất cả. Song trong hoàn cảnh nào thì cũng có 3 lời khuyên chung và tùy thuộc vào nội lực từng doanh nghiệp. Theo ông Phú, khó nhất là làm thế nào có thể huy động được tiền trong lúc khó khăn? Điều này nằm ở uy tín. Mọi doanh nghiệp đều phải coi chữ tín là kim chỉ nam thì mới có khả năng huy động tiền trong lúc khốn đốn, mà khi lúc khó khăn có tiền thì mọi việc đều được giải quyết hết.