Hội đồng bầu cử quốc gia lưu ý các địa phương không chạy theo tiến độ bầu cử mà lơ là phòng dịch

Hà Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Trao đổi với báo chí vào trưa 23/5, Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường- Chánh Văn phòng Hội đồng bầu cử quốc gia cho biết, có thể nói đến thời điểm này cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang diễn ra theo đúng kế hoạch.

Theo thống kê từ báo cáo nhanh của 63 tỉnh, thành phố gửi về Hội đồng Bầu cử Quốc gia, tính đến nay, nhiều địa phương có tỷ lệ cử tri đi bầu cao (Điện Biên 85%, Quảng Ninh 84,53%; Quảng Ngãi 81,76%; Cao Bằng 80,3%, Hà Giang có 77,65%, Vĩnh Phúc 71,89%). Một số địa phương, có các khu vực bỏ phiếu đã có 100% cử tri đi bầu (Quảng Ngãi có 255 khu vực và 18 xã; Quảng Ninh có 152/1.483 Tổ bầu cử; Cao Bằng có 62/1005 Tổ bầu cử; Điện Biên có 13 xã và 296/2020 Tổ bầu cử, Bình Phước có 40/933 Tổ bầu cử; Trà Vinh có 66/1021 Tổ). Hầu hết khu vực bỏ phiếu của các lực lượng vũ trang tỷ lệ cử tri đi bầu đã đạt 100%.  Hiện nay tình hình đang diễn ra rất khẩn trương, đúng theo kế hoạch.
Theo Tổng Thư ký Quốc hội, có thể nói là cử tri và Nhân dân cả nước rất phấn khởi đi thực hiện quyền, nghĩa vụ của mình, lựa chọn những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình bầu vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.  Về tổ chức lực lượng, Kỳ bầu cử lần này  đã tổ chức chuẩn bị rất kỹ lưỡng, tập huấn và có cả diễn tập; vì vậy độ chuyên nghiệp cao hơn, làm tốt hơn nhiệm vụ bầu cử của mình.  
 Cử tri phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội đi bỏ phiếu
Về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid19 được các địa phương triển khai rất tích cực. Mục tiêu cũng như phương châm là sẽ tổ chức thành công kỳ bầu cử, nhưng phải đảm bảo sức khỏe cho Nhân dân, đây là việc mà hiện nay đang triển khai rất tốt.
Ông Bùi Văn Cường cũng nhận định, công tác truyền thông, các cơ quan thông tấn báo chí vào cuộc rất tích cực từ nội dung, phương thức, cách thức và tần suất, nhờ đó tạo ra không khí rất phấn khởi trong Nhân dân. “Như vậy, đến thời điểm này tôi đánh giá việc tổ chức của chúng ta đang rất thuận lợi và thành công. Thời tiết, khí hậu rất tốt, an ninh, an toàn tất cả đều rất tốt. Không có một vấn đề gì xảy ra”- Tổng Thư ký Quốc hội nói.
Về những lưu ý với các địa phương, Tổng Thư ký Quốc hội thông tin, “Văn phòng Hội đồng bầu cử Quốc gia đề nghị không chạy theo tiến độ, thời gian. Mục tiêu là để đảm bảo về phòng, chống dịch Covid-19, tức là từng khu dân cư đi bầu cử theo lộ trình thời gian. Chúng ta sẵn sàng đảm bảo đúng đến 19 giờ, thậm chí cho phép đến 21 giờ sẽ hoàn thành việc bỏ phiếu. Không vì tiến độ mà lơ là câu chuyện phòng chống dịch Covid-19. Tiếp nữa là phải tiếp tục thực hiện thật tốt những nhiệm vụ, phải tăng cường trong công tác phòng, chống dịch. Để tránh lây nhiễm Covid-19, đã có những địa phương phải thay ngay lập tức cả Ban bầu cử, vì có trường hợp tiếp xúc với F1, F2”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần