Hội nghị Hội đồng Hiệp hội Ngân hàng ASEAN 47 sẽ tổ chức tại Việt Nam

Nguyên Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ ngày 23 - 24/11/2017 sẽ diễn ra Hội nghị Hội đồng Hiệp hội Ngân hàng ASEAN lần thứ 47 (ABA 47).

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Đây là sự kiện lớn và thường niên của cộng đồng các ngân hàng trong khu vực, với sự tham dự của đoàn đại biểu đến từ các nước ASEAN đại diện cho các ngân hàng thuộc khối ASEAN, gồm Hiệp hội Ngân hàng Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Phillippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
Năm nay, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) sẽ là đơn vị chủ nhà tổ chức. Hội nghị được tổ chức tại Đà Nẵng. Đây là lần thứ 3 Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tổ chức hội nghị này (lần thứ nhất năm 2000, lần thứ 2 năm 2007). Sự kiện có quy mô cấp khu vực và là hoạt động đối ngoại quan trọng nhất của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam năm 2017.
Nội dung Hội nghị ABA 47, với tư cách chủ nhà, VNBA đã chủ động đề xuất và được ABA hoan nghênh, đồng ý đưa vào chương trình làm việc của Ủy ban về Hợp tác tài chính, đầu tư và thương mại (Ủy ban COFIT) 2 chủ đề: Tài chính toàn diện (Financial Inclusion) và tín dụng ngân hàng cho DN siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs). Ngoài ra, VNBA cũng sẽ tham gia thảo luận và đề xuất một số sáng kiến mới trong các cuộc họp của Ủy ban Đào tạo Ngân hàng và Ủy ban về Quan hệ liên vùng ASEAN.