Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2: Cơ hội lớn cho sự phát triển của doanh nghiệp

Khắc Kiên (ghi)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với việc tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 tại Thủ đô Hà Nội sẽ góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đang được toàn thế giới chú ý, trong đó cộng đồng DN kỳ vọng sẽ mở ra cơ hội lớn về hợp tác đầu tư, nâng cao vị thế cho DN Việt.

Báo Kinh tế & Đô thị đã ghi lại ý kiến của một số DN nhân sự kiện quan trọng này.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2: Cơ hội lớn cho sự phát triển của doanh nghiệp - Ảnh 1
Ban lãnh đạo Tập đoàn N&G Group ký kết hợp tác đầu tư phát triển dự án công nghiệp hỗ trợ tại Hà Nội - Việt Nam cùng Đối tác đến từ Mỹ. Ảnh: Khắc Kiên

Phó Chủ tịch HANSIBA – Phó Chủ tịch Tập đoàn N&G Việt Nam Nguyễn Vân: Vận hội mới hợp tác khi hội nhập

Theo phân tích của báo chí quốc tế, Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ 2 là cơ hội để các Tập đoàn lớn cùng cộng đồng DN Việt Nam thực hiện những đơn hàng, xúc tiến thương mại và đầu tư, đồng thời quảng bá hình ảnh của mình.

 Phó Chủ tịch HANSIBA – Phó Chủ tịch Tập đoàn N&G Việt Nam Nguyễn Vân

Hiệp hội DN ngành công nghiệp hỗ trợ TP Hà Nội (HANSIBA) - một tổ chức quy tụ hàng trăm DN hiện đang trực tiếp đầu tư, sản xuất kinh doanh, cung ứng các sản phẩm, linh kiện ngành công nghiệp hỗ trợ.

Trong đó, Tập đoàn N&G (N&G Group) - DN đồng sáng lập Hiệp hội hiện là chủ đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội (Hanssip) đã nhận định rõ về những lợi ích không của việc tổ chức thành công Hội nghị sẽ giúp Việt Nam cải thiện đáng kể về kinh tế.

Điều này được dự báo sẽ góp phần thúc đẩy triển vọng của các hoạt động thương mại và đầu tư giữa 2 nước. Ngoài thúc đẩy sự tăng cường hợp tác giữa cộng đồng DN hai quốc gia, cũng sẽ mở ra cơ hội vô cùng to lớn cho các DN thành viên Hiệp hội HANSIBA, có thêm đối tác, bạn hàng là những DN hàng đầu thế giới. Trong đó, có những tập đoàn công nghiệp đa quốc gia đến từ Mỹ chuyên sản xuất máy bay, ô tô, thiết bị điện tử, dệt may - gia dầy... như General Motors (GM), IBM, General Electric (GE), Nike Inc, Boeing...

Cùng với người dân cả nước, cộng đồng DN Thủ đô, trong đó có các DN thành viên HANSIBA đánh giá cao về sự nỗ lực của lãnh đạo TP Hà Nội trong việc tổ chức sự kiện quan trọng này mang lại hình ảnh, vị thế mới của Thủ đô và Việt Nam trên trường quốc tế. Đồng thời mở ra vận hội mới cho cộng đồng DN trên con đường hội nhập kinh tế quốc tế, góp phần chung tay kiến tạo hưng thịnh, phồn vinh hơn cho Thủ đô cùng Đất nước.

 Tổng Giám Đốc Tập đoàn Inox Hoàng Vũ Vũ Tiến Công

Tổng Giám Đốc Tập đoàn Inox Hoàng Vũ Vũ Tiến Công: Tận dụng quảng bá sản phẩm

Theo tôi, Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 sẽ mang lại nhiều lợi ích cho Việt Nam trên cả phương diện chính trị, kinh tế - xã hội và truyền thông quảng bá hình ảnh. Thứ nhất về chính trị, Chính phủ Việt Nam đã cho thấy chính sách đối ngoại chủ động, là cầu nối đóng góp cho hòa bình và an ninh khu vực.

Cái lợi thứ hai là về kinh tế - xã hội và truyền thông, khi những hình ảnh Hà Nội – Việt Nam được xuất hiện trên các kênh truyền thông lớn nhất thế giới là cơ hội để quảng bá du lịch và thu hút đầu tư nước ngoài. Các nhà đầu tư trên thế giới sẽ tìm thấy ở Việt Nan sự ổn định chính trị, thân thiện của con người thông qua sự chào đón và tổ chức thành công Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2.

Dưới góc độ DN, Tập đoàn Inox Hoàng Vũ cũng sẽ tận dụng cơ hội này để quảng bá hình ảnh, sản phẩm tới các đối tác nước ngoài, đầu tư mở rộng quy mô sản xuất để đón đầu trong vị thế đất nước Việt Nam ngày càng phát triển, kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững. Bởi Tập đoàn nằm trong TOP 500 DN lớn nhất Việt Nam, được thành lập năm 1993, là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam sản xuất và kinh doanh trong lĩnh vực thép không gỉ inox. Hiện DN có 6 nhà máy với tổng sản lượng 70.000 tấn/năm, hơn 100 dây chuyền sản xuất ống lớn nhất Việt Nam. Sản phẩm của Inox Hoàng Vũ đã và đang được xuất khẩu đến nhiều nước trên thế giới như: Mỹ, Ấn Độ, Indonesia, Malaixia, Thổ Nhĩ Kỳ, Brazil...

 Tổng Giám đốc Công ty CP Xây dựng và Thương mại An Phước Nguyễn Bảo Hiền

Tổng Giám đốc Công ty CP Xây dựng và Thương mại An Phước Nguyễn Bảo Hiền: Cơ hội quảng bá doanh nghiệp Việt

Việc Mỹ - Triều Tiên lựa chọn Việt Nam còn có ý nghĩa to lớn đối với vấn đề quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam. Không những thế, điều này còn cho thấy Việt Nam là một quốc gia có môi trường an ninh chất lượng cao và có tiềm lực phát triển về kinh tế.

Lợi ích lớn nhất của Việt Nam khi trở thành chủ nhà cho Hội nghị thượng đỉnh lần này đã tái khẳng định sự đúng đắn của đường lối đối ngoại “đa dạng hóa, đa phương hóa” và “làm bạn với tất cả”, từ đó mở ra những cơ hội vô cùng lớn đối với sự phát triển kinh tế, hợp tác song phương và đa phương cho các DN Việt.

Đối với Đèn An Phước, thời gian qua không chỉ nỗ lực khẳng định vị thế trong nước, cũng đã có những bước chuẩn bị tâm thế trong xu thế hội nhập toàn cầu. Vì vậy, sự kiện lần này có ý nghĩa vô cùng to lớn trong việc giới thiệu thương hiệu đèn An Phước ra thế giới, gây dựng uy tín DN và tìm kiếm các đối tác, bạn hàng nước ngoài. Nếu DN nước ngoài đầu tư vào Việt Nam thì An Phước sẽ chứng minh năng lực để trở thành đối tác. An Phước cũng tự tin sẽ đáp ứng được yêu cầu khắt khe với những dự án đầu tư ra nước ngoài để góp phần khẳng định vị thế DN Việt trên trường quốc tế.