Hội thảo xúc tiến, quảng bá du lịch TP Hạ Long năm 2024

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Ngày 14/4, đã diễn ra Hội thảo xúc tiến, quảng bá du lịch TP Hạ Long với sự tham dự của trên 100 đại biểu. Đây là một trong các sự kiện quan trọng của TP và là hoạt động trọng tâm trong chiến lược kích cầu du lịch năm 2024.

Trong những năm qua, TP Hạ Long luôn xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn. Đến nay, địa bàn đã hình thành một hệ thống hạ tầng dịch vụ, du lịch tương đối đồng bộ, hiện đại như: khu dịch vụ cao cấp Bến Đoan, Vincom Hạ Long, các sân golf 18 lỗ, Công viên Đại Dương, khu nghỉ dưỡng cao cấp Vinpearl Hạ Long, Cảng tàu du lịch quốc tế Tuần Châu, Cảng tầu quốc tế Hạ Long.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn – Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long phát biểu khai mạc hội thảo. Ảnh Vĩnh Quân
Ông Nguyễn Ngọc Sơn – Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long phát biểu khai mạc hội thảo. Ảnh Vĩnh Quân

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Nguyễn Ngọc Sơn – Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long chỉ rõ những tiềm năng, lợi thế nổi trội của TP Hạ Long.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long, năm 2024, là năm đánh dấu rất nhiều sự kiện lớn, đặc biệt là sự kiện kỷ niệm 30 năm ngày tổ chức UNESCO công nhận vịnh Hạ Long là di sản thiên nhiên thế giới. TP đã đặt ra mục tiêu phấn đấu sẽ đón 10 triệu lượt khách; trong đó khách quốc tế đạt 2,0 triệu lượt; tổng thu từ hoạt động du lịch đạt 22.000 tỷ đồng. 

Với chủ đề ”Hạ Long trải nghiệm trọn vẹn”, các đại biểu tham dự cùng thảo luận, trao đổi và đưa ra nhiều giải pháp nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch; các khu, điểm du lịch và các sản phẩm du lịch nổi trội, đặc trưng của TP Hạ Long. Đặc biệt là vai trò của TP Hạ Long trong Đề án Phát triển tỉnh Quảng Ninh trở thành trung tâm du lịch kết nối khu vực và thế giới;

Hội thảo xúc tiến, quảng bá du lịch TP Hạ Long năm 2024 - Ảnh 1

Năm 2024 ,TP Hạ Long đặt ra mục tiêu phấn đấu sẽ đón 10 triệu lượt khách; trong đó khách quốc tế đạt 2 triệu lượt.

Tại Hội thảo các đại biểu cũng chứng kiến lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về xúc tiến, quảng bá du lịch giữa TP Hạ Long và đại diện các tập đoàn, đơn vị truyền thông, Hiệp hội du lịch Quảng Ninh.