Trường Đại học Bách Khoa dạy online, đề nghị học sinh không rời nơi cư trú

Nguyễn Bùi Tam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo PGS.TS Hoàng Minh Sơn - Hiệu trưởng trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, từ hôm nay (9/3), trường Đại học Bách Khoa Hà Nội tổ chức ôn tập trực tuyến (online).

Thay vì đến lớp, nhiều trường đại học đã cho sinh viên học trực tuyến. Ảnh: Bảo Trọng

Cụ thể, theo thông báo từ nhà trường, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, trường Đại học Bách Khoa Hà Nội quyết định triển khai một số giải pháp cấp bách nhằm đảm bảo sự an toàn về sức khỏe cho thầy và trò khi tham gia các hoạt động giảng dạy, học tập tại trường, đồng thời đảm bảo thực hiện đúng kế hoạch học tập đã công bố.

Theo đó, sinh viên thực hiện theo các nội dung: Không di chuyển khỏi nơi đang cư trú hiện nay; trong tuần từ 9/3 - 15/3, trường chỉ tổ chức các lớp học online theo thời khóa biểu hiện hành; những lớp khác và lớp đặc thù không thể chuyển sang online được (thí nghiệm, thực hành...) sẽ học chậm một tuần và có kế hoạch học bù; căn cứ tình hình cụ thể nhà trường sẽ quyết định học tiếp online hay là chuyển sang offline để đảm bảo chất lượng và hiệu quả.

Cũng là những điều chỉnh lịch học, trường Đại học Hà Nội vừa phát đi thông báo tới các đơn vị giảng dạy, cho sinh viên các bậc, hệ, khối, ngành và chương trình đào tạo được nghỉ học tuần từ hôm nay (9/3) đến ngày 15/3.

Tương tự, cũng từ hôm nay, Đại học Quốc gia Hà Nội cũng cho sinh viên nghỉ học tập trung để triển khai lớp học online đến ngày 15/3 để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.