Hôm nay, TP Hà Nội tuyên dương 98 Thủ khoa xuất sắc năm 2022

Thuỷ Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối nay, vào lúc 20h00 ngày 18/11/2022, Lễ Tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội năm 2022 sẽ được tổ chức tại Trung tâm hoạt động Văn hóa - Khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám.

Lễ ghi danh sổ vàng thủ khoa xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn Hà Nội.
Lễ ghi danh sổ vàng thủ khoa xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn Hà Nội.

Năm 2022 là năm thứ 20 Thủ đô Hà Nội tổ chức tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn TP. Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm thường xuyên, sâu sắc của Thủ đô Hà Nội đối với sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ; đồng thời là sự ghi nhận, biểu dương đối với kết quả học tập, rèn luyện, tinh thần vươn lên của sinh viên Thủ đô.

Sau 20 năm, đã có 2.067 Thủ khoa được vinh danh, đón nhận Bằng khen của UBND TP Hà Nội. Nhiều bạn Thủ khoa được tuyên dương đã bước đầu có những thành công trong sự nghiệp, có khát vọng cống hiến và đóng góp sự phát triển chung của Thủ đô và đất nước.

Các Thủ khoa xuất sắc được tuyên dương là những sinh viên tốt nghiệp các trường đại học, học viện với thành tích ấn tượng về học tập, rèn luyện. Nhiều Thủ khoa xuất sắc là đảng viên, “Sinh viên 5 tốt” các cấp, là những tấm gương vượt khó vươn lên, có công trình nghiên cứu khoa học, những đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả đạt giải trong nước và quốc tế; nhiều bạn là cán bộ Đoàn, Hội tích cực, năng động... Các Thủ khoa thực sự là những tấm gương tiêu biểu của sinh viên Thủ đô trong học tập và rèn luyện.

Năm nay, Thủ đô Hà Nội tổ chức tuyên dương 98 Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố vào dịp kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022).

Lễ tuyên dương được truyền hình trực tiếp trên Kênh H1 Đài Truyền hình - Phát thanh Hà Nội và được tiếp sóng trên Đài Phát thanh - Truyền hình các tỉnh, thành phố trên cả nước.

 

Trước đó, ngày 17/11, các Thủ khoa xuất sắc đã dâng hương báo công tại Hoàng thành Thăng Long; tham gia Tọa đàm “Thủ khoa xuất sắc đề xuất, hiến kế trong việc thu hút, sử dụng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao phục vụ xây dựng và phát triển Thủ đô” do UBND TP Hà Nội tổ chức. 

Tối cùng ngày, Thành đoàn Hà Nội tổ chức lễ ghi danh sổ vàng thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô năm 2022 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Tập thể Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2022 đã trao biển tượng trưng quỹ "Thủ khoa tiếp sức Thủ khoa" trị giá 30 triệu đồng với mong muốn thông qua Thành đoàn Hà Nội gửi đến những bạn Thủ khoa xuất sắc đầu vào tại các trường trên địa bàn Thủ đô, từ đó phần nào động viên, tiếp sức cho các Thủ khoa xuất sắc đầu vào thêm động lực, cố gắng phấn đấu trong suốt quá trình học tập.