Hơn 100 cảnh sát vây ráp nhóm đòi nợ thuê: Lộ diện giang hồ có "số má"

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong số 14 đối tượng, một số người là chủ nợ, số còn lại là những đối tượng đi đòi nợ thuê. Đáng chú ý có Đặng Quang Toàn (biệt danh Toàn đen) - một giang hồ có "số má" trong giới cho vay nặng lãi ở tại địa phương.

Chân dung Đặng Quang Toàn và nhóm đối tượng
Sáng 22/12, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự đã chuyển toàn bộ hồ sơ và 14 đối tượng (trong đó có 2 phụ nữ) tham gia vụ đòi nợ tại Bệnh viện đa khoa Tâm Hồng Phước vào tối 21/12 cho Đội Cảnh sát điều tra tổng hợp Công an TP Biên Hòa tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.
Trong nhóm này một số người là chủ nợ, số còn lại là những đối tượng đi đòi nợ thuê. Hiện các cán bộ Viện Kiểm sát nhân dân TP Biên Hòa cũng đã có mặt tại Công an TP Biên Hòa để kiểm sát quá trình lấy lời khai, điều tra vụ việc. Trước mắt lực lượng công an sẽ tiến hành làm việc với các đối tượng để củng cố hồ sơ, trên cơ sở đó mới có căn cứ để xử lý đúng người, đúng tội.
Đáng chú ý, trong số đối tượng bị tạm giữ có Đặng Quang Toàn (38 tuổi, ngụ TP Biên Hòa, biệt danh Toàn đen) - một giang hồ có "số má" trong giới cho vay nặng lãi ở tại địa phương.
Theo kết quả điều tra ban đầu, nguyên nhân xảy ra vụ việc xuất phát từ việc ông Nguyễn Thế Thử - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Tâm Hồng Phước (phường Trảng Dài, TP Biên Hòa) có nợ rất nhiều người (trong đó có Toàn) với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.
Sau nhiều lần đòi nợ không được, đến chiều 21/12, Toàn cùng vợ và một số người khác cũng là chủ nợ đã kéo đến bệnh viện của bác sĩ Thử. Tại đây, sau khi trao đổi qua lại, giữa hai bên xảy ra xô xát. Ngay sau đó, phía bệnh viện đã gọi cho lực lượng công an đến can thiệp. Quá trình khám xét nhà của Toàn, lực lượng công an đã thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi của cặp vợ chồng này.
Liên quan đến vụ việc, báo Công an nhân dân dẫn nguồn tin lấy lời khai của ông Nguyễn Thế Thử cho hay: Ông Thử khai nhận, trong những năm gần đây bệnh viện gặp nhiều khó khăn trong việc trả nợ khi mượn tiền xây dựng bệnh viện cách đây 10 năm. Do đó, ông đã đi mượn ngoài nhiều nơi để trang trải hoạt động cho bệnh viện và trả một phần nợ vay tạm.
Trong đó, ông Thử đã vay của vợ chồng Đặng Quang Toàn số tiền 550 triệu đồng. Do chưa có tiền trả nên thời gian gần đây vợ chồng Toàn đã kèm theo "điều khoản" phạt thêm ngoài việc tính lãi nặng và thu theo ngày với cả tiền phạt và tiền lãi là 25 triệu đồng/ngày.
Chiều 21/12 vợ chồng Toàn cùng 12 đối tượng khác xông vào bệnh viện do ông Thử làm giám đốc với mục đích uy hiếp để đòi tiền gốc số tiền cần phải trả 500 triệu. Tuy nhiên, khi tới phòng làm việc của ông Thử thì Toàn đã quát tháo và dùng tay hành hung ông Thử và cướp 1 cục tiền từ ngăn kéo của ông.
Trong khi 2 bên giằng co cục tiền, Toàn dùng cây bút đâm thẳng vào người ông Thử. Sau đó Toàn xuống tầng trệt đợi khoảng 20 phút lại tiếp tục lên hành hung ông Thử lần 2 với 2 cú đấm bằng tay nhưng ông thử né được và gọi điện báo công an đến hỗ trợ.