Huyện Mê Linh

Hơn 180.000 người dân được khám, quản lý sức khỏe miễn phí trong năm 2023

Nam Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 10/8, UBND huyện Mê Linh phối hợp với Sở Y tế Hà Nội tổ chức sơ kết chương trình khám, lập hồ sơ quản lý sức khỏe miễn phí cho người dân trên địa bàn năm 2023.

Các bác sĩ kiểm tra sức khỏe cho người dân xã Tráng Việt, huyện Mê Linh.
Các bác sĩ kiểm tra sức khỏe cho người dân xã Tráng Việt, huyện Mê Linh.

Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Lê Văn Khương cho biết, thực hiện Chương trình số 08-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển hệ thống an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của nhân dân Thủ đô giai đoạn 2021-2025”, UBND huyện Mê Linh xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ, chính quyền nên đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc.

Theo đó, chương trình khám, lập hồ sơ quản lý sức khỏe miễn phí cho người dân huyện Mê Linh được triển khai từ ngày 24/4 với sự tham gia của hơn 400 y, bác sĩ giỏi, có nhiều kinh nghiệm đến từ 13 bệnh viện tuyến trung ương và thành phố.

Trong đó, huyện tổ chức khám, quản lý sức khỏe cho 5 nhóm đối tượng, gồm: Trẻ em dưới 5 tuổi; học sinh các trường tiểu học, THCS, THPT; người cao tuổi, hưu trí; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân lao động tự do. Tổng kinh phí thực hiện chương trình lên đến hơn 20 tỷ đồng, chủ yếu được huy động từ nguồn xã hội hóa.

Sau hơn 3 tháng triển khai chương trình, huyện Mê Linh đã tổ chức khám, nhập dữ liệu sức khỏe vào phần mềm cho gần 160.000 người dân, đạt 88% kế hoạch. Dự kiến, đến cuối năm 2023, sẽ có hơn 180.000 người dân (chiếm 75% dân số) trên địa bàn huyện được khám, quản lý sức khỏe miễn phí.

Từ kết quả khám sàng lọc, nhiều trường hợp mắc bệnh mạn tính đã được các y, bác sĩ tư vấn, giúp đỡ liên hệ với các bệnh viện chuyên khoa tuyến trên để kiểm tra chuyên sâu, giúp người dân điều trị kịp thời. Đồng thời, sau chương trình, dữ liệu sức khỏe của người dân huyện Mê Linh sẽ được quản lý, liên thông với các cơ sở y tế và các bệnh viện tuyến trên, giúp người dân thuận lợi trong việc đi khám sức khỏe hằng năm.

Nhân dịp này, UBND huyện Mê Linh đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho chương trình khám, quản lý sức khỏe miễn phí cho người dân trên địa bàn huyện Mê Linh.