Hơn 300 ô tô miễn thuế nhập từ Thái Lan về Việt Nam tuần qua

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ ngày 9/3 - 15/3, có 388 ôtô nguyên chiếc được đăng ký làm tờ khai nhập khẩu vào Việt Nam với tổng trị giá 10,6 triệu USD.

Theo thống kê từ Tổng cục Hải quan, có 388 ôtô nguyên chiếc được đăng ký làm tờ khai nhập khẩu vào Việt Nam với tổng trị giá 10,6 triệu USD trong tuần qua, giảm mạnh so với tuần đầu tiên của tháng.
Hơn 300 ô tô miễn thuế nhập từ Thái Lan về Việt Nam tuần qua. Ảnh minh họa

Theo đó, xe dưới 9 chỗ ngồi tiếp tục dẫn đầu tỷ trọng nhập khẩu với gần 88%, tương đương 341 chiếc với tổng trị giá nhập khẩu hơn 8 triệu USD. Hầu hết lô hàng đều cập cảng Đình Vũ (Hải Phòng).

Xe ô tô nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi nhập khẩu trong tuần có xuất xứ chủ yếu từ Thái Lan với 302 chiếc, từ Trung Quốc với 29 chiếc, từ Nhật Bản với 7 chiếc…

Bên cạnh đó, cả nước nhập khẩu 44 chiếc xe chuyên dụng nguyên chiếc, trị giá khai báo gần 2,6 triệu USD. Các xe này có xuất xứ chủ yếu từ Trung Quốc, với 35 chiếc, chiếm tỷ trọng lên tới gần 80% trong tổng số xe chuyên dụng nhập khẩu và chỉ có 1 chiếc xe ô tô trên 9 chỗ ngồi và 2 chiếc xe ô tô tải đăng ký tờ khai nhập khẩu.

Trước đó, hơn 2.000 xe dưới 9 chỗ của Honda được nhập về cảng Hiệp Phước (TP.HCM) và cảng Đình Vũ (Hải Phòng) theo chính sách miễn thuế nhập khẩu. Lô xe này được cơ quan quản lý giao thông đường bộ Thái Lan cấp đầy đủ chứng nhận chất lượng kiểu loại.

Hiện lô hàng hơn 1.000 chiếc được mở tờ khai tại cảng Hiệp Phước đã hoàn tất thủ tục đóng thuế, đang chờ kết quả kiểm tra chuyên ngành. Theo giá khai báo của nhà nhập khẩu xe nhập về cảng Hiệp Phước từ cuối tuần trước, trung bình mỗi xe nhập trị giá khoảng 483 triệu đồng. Giá bán ra thị trường của nhà kinh doanh với dòng xe này được coi là giảm hơn so với lô hàng nhập cuối năm 2017 khoảng 170 - 180 triệu đồng/chiếc.