Hợp nhất Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và Văn phòng HĐND TP Hà Nội

NHÓM PV THỜI SỰ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 9/12, với 100% đại biểu có mặt tán thành, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc thành lập Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND TP Hà Nội.

Trước đó, Chánh Văn phòng HĐND TP Hà Nội Lê Minh Đức đã đọc tờ trình về việc ban hành Nghị quyết thành lập Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND TP Hà Nội. Theo đó, Nghị quyết quy định thành lập Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND TP Hà Nội trên cơ sở hợp nhất Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội TP và Văn phòng HĐND TP.

Điều khoản chuyển tiếp của Nghị quyết nêu rõ, biên chế công chức của Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND TP sau khi được thành lập không vượt quá số lượng biên chế công chức được phê duyệt của Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và Văn phòng HĐND TP trước khi thực hiện thí điểm hoặc hợp nhất. Việc giải quyết chế độ, chính sách đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động dôi dư của Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND TP sau khi được thành lập thực hiện theo quy định của Chính phủ.

Các đại biểu bấm nút biểu quyết Nghị quyết 

HĐND TP giao Thường trực HĐND TP thống nhất với Trưởng đoàn, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội, báo cáo cấp có thẩm quyền theo phân cấp quản lý cán bộ để quyết định việc bổ nhiệm, miễn nhiệm các chức vụ Chánh Văn phòng, Phó Chánh Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND TP...

HĐND TP cũng giao UBND TP chỉ đạo các cơ quan liên quan bố trí trụ sở làm việc của Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND TP, bảo đảm sử dụng cơ sở vật chất phù hợp và hiệu quả. Đồng thời, phối hợp với Thường trực HĐND TP báo cáo HĐND TP quyết định bố trí kinh phí bảo đảm hoạt động của Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND TP theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước.

UBND TP cũng phê duyệt bản mô tả công việc và khung năng lực vị trí việc làm của Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND TP theo quy định để làm cơ sở tuyển dụng, sử dụng, quản lý công chức và bố trí biên chế phù hợp; chỉ đạo giải quyết chế độ, chính sách đối với đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động dôi dư của Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND TP sau khi thành lập theo quy định của Chính phủ và các quy định khác của TP; chỉ đạo tổ chức tiếp nhận cơ sở vật chất, kinh phí và biên chế công chức của Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội do Văn phòng Quốc hội chuyển giao theo quy định của pháp luật.

Nghị quyết có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2021.

Cũng trong ngày 9/12, HĐND TP đã thông qua kế hoạch tổ chức các kỳ họp HĐND TP năm 2021. Theo đó, HĐND TP sẽ tổ chức kỳ họp tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021, HĐND TP Hà Nội khóa XV dự kiến vào tháng 3/2021; kỳ họp giữa năm dự kiến được tiến hành vào tháng 7/2021; kỳ họp cuối năm dự kiến được tiến hành vào tháng 12/2021. Ngoài ra, căn cứ vào tình hình thực tế, HĐND TP triệu tập các kỳ họp chuyên đề.