“Hương vị tình thân tập” 4: Thy có âm mưu mờ ám với Long?

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Bà Sa (mẹ của Thy) dặn dò con gái tìm mọi cách để thân thiết, gần gũi, có được tình cảm của Long.

Trong tập 3 bộ phim “Hương vị tình thân”, tại chỗ làm, Nam tình cờ gặp lại Hoàng Long - người cô đã từng va chạm, tranh cãi trong một vụ tai nạn giao thông. Long được giới thiệu là giám đốc công ty Nam đang thi công. Thấy Nam cùng các kỹ sư công trình đang ngồi chơi, Long đã tỏ rõ thái độ không hài lòng. Mặt khác, 2 đồng nghiệp của Nam cũng tỏ ra lo lắng vì đã từng to tiếng với giám đốc trong vụ va chạm giao thông trước đây. Cả nhóm đã nghĩ đến cách gặp Long để xin lỗi. Tuy nhiên, Nam cho rằng vì không sai nên không cần xin lỗi.

Ở diễn biến khác, để đảm bảo chất lượng thi công công trình, Nam đã để xuất với Phi - cấp trên của mình bổ sung thiết bị, thay đổi kế hoạch của tổng thầu công trình. Được Nam thuyết phục, Phi đã đồng ý mà không hỏi tổng thầu xây dựng. Biết được chuyện này, Long đã không hài lòng và gọi Phi lên làm việc.

Vừa lên đến phòng Long đã hỏi Phi lý do tự ý thay đổi thiết kế. Khi Phi trình bày việc bổ sung thiết bị để đảm bảo chất lượng công trình, Long cho rằng đó là việc làm không đúng nguyên tắc trong công việc. Sau khi ra khỏi phòng Giám đốc, Phi đã nói với Nam: “Anh nghỉ việc. Mình là nhà thầu phụ, tự ý thay đổi thiết kế mà không thông qua tổng thầu là sai”.

Dù Nam khăng khăng rằng, việc bổ sung thiết bị là hợp lý và Long hiểu chuyện này là đúng nhưng Phi lý giải: “Người ta có cái lý của họ. Bây giờ quản lý hàng nghìn người, vài chục nhà thầu phụ, ai cũng tự ý quyết định như mình thì họ rất khó để quản lý”.

Đồng thời, Phi cũng cho biết, việc anh nghỉ làm không phải vì Giám đốc đuổi việc. Có lẽ, nguyên nhân là bởi, Phi có quan hệ đặc biệt với Thy - thư ký riêng của Long. Khi gặp nhau, cả 2 người đều tỏ ra e ngại.

Khi đi cùng Thy về công ty, Long đã chia sẻ rằng: “Phi là người thú vị, dám làm, dám chịu nhưng có vẻ liên quan đến cấp dưới. Trong công việc như vậy là không ổn”. Ngay sau đó, Thy đã hẹn gặp Phi. Qua cuộc nói chuyện, mối quan hệ giữa Thy và Phi đã sáng tỏ. 2 từng yêu nhau và Thy đã bỏ Huy trong lúc anh này gặp khó khăn.

Cuối tập phim, Nam đã lên công ty để gặp ông Khang để trình bày vì việc bị cấp trên “chèn ép”. Trong cuộc gặp có sự chứng kiến của Long, Nam đã nói về việc tự ý thay đổi thiết kế để đảm bảo chất lượng công trình, không bằng lòng với việc đuổi Huy và chia sẻ về việc sếp cũ cho phép “sáng tạo” trong công việc. Tuy nhiên, Long đã nói rằng: “Đó là sếp cũ”.
 Bà Sa dặn dò con gái tìm cách tiếp cận Long. Ảnh: VTV.

Trong tập review giới thiệu tập 4 bộ phim “Hương vị tình thân”, Nam tình cờ gặp Long, Thy và một người bạn đang ngồi ăn tại nhà hàng. Do không hài lòng với cách ứng xử của cấp trên, Nam đã ra tận bàn ăn để mỉa mai, chọc tức khiến Long tỏ ra khó chịu.

Ở diễn biến khác, trong cuộc nói chuyện giữa Thy và mẹ (bà Sa) một âm mưu được hé lộ. Khi đứng trước cửa đón con về nhà, ba Sa nói: “Không giữ chân nó được lâu hơn à?”. Đáp lại, Thy trả lời: “Tất cả những điều mẹ muốn con đã làm hết rồi, mẹ còn muốn gì nữa”. Thấy con tức giận, bà Sa phản bác: “Con bỏ ngay kiểu nói chuyện trả treo đấy đi. Mẹ cấm. Nếu như không lôi kéo được thằng Long thì tìm cách lôi kéo bà và mẹ nó”.

Cuối phần review tập 4, ông Tuấn nhận được một cuộc điện thoại của “cán bộ”. Sau khi nói chuyện, ông Tuấn tỏ ra rất vui mừng và bảo bà Bích sắp xếp đồ để về quê gấp.

Tập 4 bộ phim “Hương vị tình thân” sẽ phát sóng lúc 21h ngày 23/4 trên kênh VTV1.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần