Huyện Đông Anh: Ảnh hưởng ô nhiễm 10 năm chưa xử lý dứt điểm

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 16/11, tổ đại biểu HĐND TP Hà Nội (Đơn vị bầu cử số 21) đã có cuộc tiếp xúc cử tri huyện Đông Anh trước kỳ họp thứ 7, HĐND TP Hà Nội khóa XV.

Quang cảnh cuộc tiếp xúc
Tại cuộc làm việc, tổ đại biểu gồm các ông, bà: Lê Trung Kiên - Chủ tịch UBND huyện Đông Anh, Phạm Thị Thanh Mai - Trưởng ban Kinh tế ngân sách (HĐND TP Hà Nội), Lê Vĩnh Sơn - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sơn Hà, đã thông tin đến đông đảo cử tri các xã, thị trấn về kết quả thực hiện các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của TP; thông báo nội dung, thời gian và công tác chuẩn bị tổ chức kỳ họp thứ 7. Đồng thời, trả lời các kiến nghị của cử tri địa phương trước và sau kỳ hợp thứ 6 HĐND TP Hà Nội khóa XV.
Cũng tại buổi tiếp xúc, tổ đại biểu đã được lắng nghe 5 ý kiến với khoảng 11 vấn đề do cử tri các xã, thị trấn nêu ra. Nổi bật trong đó là những bất cập liên quan tới phát triển hạ tầng giao thông như: Tai nạn giao thông diễn biến phức tạp tại nút giao đường Hoàng Sa - Trường Sa và đường Võ Văn Kiệt. Tuyến đường nối xã Bắc Hồng với thị trấn Quang Minh (huyện Mê Linh) xuống cấp nghiêm trọng. Hạ tầng giao thông kết nối các tuyến nhánh, đường thôn xóm vào đường trục chính, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên… chưa thuận lợi cho việc đi lại của người dân.
Đáng chú ý tại cuộc tiếp xúc là ý kiến của cử tri Hoàng Minh Sơn, xã Thụy Lâm. Theo cử tri này, người dân thôn Thụy Lôi (xã Thụy Lâm) quanh năm phải chịu ảnh hưởng của tình trạng đốt phế liệu từ xã Xuân Thu (huyện Sóc Sơn) và xã Văn Môn (huyện Yên Phong, Bắc Ninh). Tình trạng này đã diễn ra trong hơn 10 năm qua, tuy nhiên, giải pháp căn cơ vẫn chưa có. Người dân vẫn phải hứng chịu tình trạng ô nhiễm không khí, ảnh hưởng ngày một nghiêm trọng đến sức khỏe.
Liên quan tới vấn đề này, đại biểu Phạm Thị Thanh Mai cho biết, đối với ảnh hưởng từ việc đốt phế liệu từ Bắc Ninh, HĐND TP Hà Nội đã chỉ đạo Sở TN&MT có văn bản báo cáo đề xuất Bộ TN&MT vào cuộc. Còn đối với ảnh hưởng từ huyện Sóc Sơn, HĐND TP Hà Nội đề nghị UBND huyện Đông Anh tiếp tục làm việc với UBND huyện Sóc Sơn nhằm tìm giải pháp triệt để cho vấn đề này.
Đối với các kiến nghị, đề xuất khác của cử tri huyện Đông Anh, bà Phạm Thị Thanh Mai thay mặt tổ đại biểu tiếp thu đầy đủ, và cho biết sẽ tổng hợp, báo cáo HĐND TP Hà Nội xem xét, giải quyết và thông tin đến cử tri sau kỳ họp thứ 7.