Sức khỏe của học sinh bị mẩn ngứa tại huyện Hoài Đức đã trở lại bình thường

Trung Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến việc hàng loạt học sinh, thậm chí cả giáo viên trường THCS An Khánh (huyện Hoài Đức, Hà Nội) bị mẩn ngứa, dị ứng, nhà trường đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học để tổng vệ sinh. Hiện cơ quan chức năng chưa công bố nguyên nhân nhưng nghi ngờ do trước đó nhà trường phun thuốc muỗi.

Nhiều học sinh bị mẩn ngứa sức khỏe đã trở lại bình thường.
Cụ thể, sáng 12/3, hàng chục học sinh trường THCS An Khánh phát hiện bị mẩn ngứa, dị ứng. Nhiều nhất là vùng mặt, cổ, tay. Một giáo viên của nhà trường cho biết, đến giữa buổi sáng 12/3, khoảng chục em trong đó cả nam lẫn nữ của lớp cô kêu ngứa, nổi mẩn đỏ. Bản thân cô giáo này cũng bị triệu chứng nổi mẩn và ngứa như các học sinh trên. Càng về trưa, càng vết mẩn càng gây ngứa hơn. Nhiều học sinh của trường phải xuống phòng y tế của trường. Có em sang trạm y tế xã để kiểm tra.
Được biết, tình trạng mẩn ngứa cũng xảy ra với học sinh lớp 8A3 của trường này, sĩ số lớp có 41 em thì khoảng 3/4 học sinh bị các triệu chứng mẩn ngứa ở tay, mặt…

Trước sự việc này, trao đổi với phóng viên, cô Nguyễn Thị Huyền - Hiệu trưởng nhà trường xác nhận có sự việc trên. Đồng thời, không khẳng định nguyên nhân của việc dị ứng do đâu nhưng theo cô Huyền, sáng Chủ nhật (ngày 11/3), nhà trường đã cho phun thuốc diệt muỗi để phòng sốt xuất huyết.

“Tôi đi kiểm tra các lớp thấy đầu mùa, trời nồm ẩm nên muỗi rất nhiều nên nhà trường cho phun thuốc diệt muỗi để đề phòng dịch bệnh. Việc này nằm trong kế hoạch từ đầu năm của nhà trường và là đợt phun thuốc thứ 3 để phòng chống dịch bệnh. Do nhà trường chỉ được nghỉ ngày Chủ nhật nên chúng tôi đã cho phun vào buổi sáng để kéo dài thời gian”, cô Huyền cho biết.

Trao đổi xung quanh vấn đề này chiều 12/3, ông Phan Ngọc Anh - Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức cho biết, ngay sau khi có thông tin về việc một số học sinh Trường THCS An Khánh có biểu hiện bị dị ứng, Phòng GD&ĐT huyện đã cử cán bộ, chuyên viên trực tiếp kiểm tra và làm việc với Ban Giám hiệu, giáo viên và gặp gỡ học sinh nhà trường.

Theo báo cáo của đại diện Ban Giám hiệu nhà trường, do khu vực xung quanh trường THCS An Khánh những ngày gần đây có nhiều muỗi, nên ngày 11/3, nhà trường có phun thuốc diệt muỗi. Khoảng 9h30 sáng 12/3, khi đang học tại lớp, có 8 học sinh có biểu hiện bị dị ứng như cay mắt, ngứa nhẹ và nổi mẩn đỏ...

Hiệu trưởng nhà trường đã liên lạc với nhân viên của trung tâm y tế đến kiểm tra đồng thời thông báo với phụ huynh. 2 trong số 8 học sinh được chuyển vào trạm y tế xã, 6 học sinh được bố mẹ đón về nhà. Sau khi làm theo hướng dẫn của nhân viên y tế, 17 giờ cùng ngày, cả 8 học sinh đều đã khỏi các biểu hiện của dị ứng, sức khỏe bình thường. Trong chiều 12/3, nhà trường đã cho các lớp học thêm nghỉ học đồng thời huy động cán bộ, giáo viên, nhân viên tổng vệ sinh toàn trường. Ngày 13/3, nhà trường tổ chức dạy và học bình thường.