Huyện Krông Bông, Đắk Lắk: Tỉnh lộ 12 sửa cũng như không

Trung Thu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người dân xã Hòa Lễ (huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk) hiện đang rất bức xúc, khi tỉnh lộ 12 vừa mới sửa nhưng sau đó không lâu lại hư hỏng nặng.

Hiện trạng tỉnh lộ 12 sau khi được sửa chữa vào trung tuần tháng 12/2018.
Tỉnh lộ 12 là tuyến đường giao thông quan trọng, chạy dài trên 50km xuyên suốt huyện Krông Bông, từ ngã 3 Yang Ré đến buôn Hàng Năm (xã Yang Mao). Sau nhiều năm nâng cấp nhựa và bê tông một số đoạn, tuyến đường đã xuống cấp, hư hỏng hầu như toàn tuyến.
Theo ghi nhận, mới đây vào trung tuần tháng 12/2018, tỉnh lộ được gạt đất 2 bên san ra mặt đường và cho xe lu qua, có nhiều đoạn múc đất 2 bên thành rãnh sâu sau đó chở đất nơi khác lấp vào, lu qua vài lần. Tuy nhiên, sau khi sửa xong, mặt đường các đoạn đi qua địa bàn thôn 1, 2, 3 (xã Hòa Lễ) như trải thêm lớp đất bột và bụi mù mịt mỗi khi có gió và xe cộ chạy qua.
Theo người dân thôn 1, trước khi các đơn vị tiến hành sửa chữa thì mặt đường tuy có ổ trâu, ổ voi, nhưng không có bụi bặm, sình lầy. Thế nhưng sau khi đoạn đường được sửa chữa xong, trời nắng, gió và xe chạy qua hất từng cuộn bụi vào nhà dân 2 bên. Đặc biệt, những ngày mưa đầu năm 2019, tất cả các đoạn đã bong tróc, lồi lõm, lởm chởm khiến cho người tham gia giao thông khó khăn.
Đa phần các ý kiến cho rằng cách sửa chữa như trên không những không mang lại hiệu quả mà còn gây lãng phí, tốn kém. Từ đó nảy sinh những nghi vấn về việc đơn vị thi công đã tuân theo đúng quy trình kỹ thuật chưa? hay trách nhiệm của các cơ quan chức năng liên quan.
Thiết nghĩ, tỉnh lộ 12 là tuyến giao thông quan trọng nhất của huyện Krông Bông, các ban ngành chức năng nên có kế hoạch kiểm tra, giám sát đơn vị thi công. Bên cạnh đó nên tập trung bê tông hóa tuyến đường. Những vấn đề trên đã được người dân địa phương phản ánh nhiều lần tại các buổi tiếp xúc cử tri các cấp, tuy vậy hiện trạng đến nay vẫn không thay đổi nhiều.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần