Huyện Mê Linh kêu gọi được hơn 662 triệu đồng ủng hộ đồng bào vùng lũ miền Trung

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhteodothi - Thực hiện Lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ” của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, huyện Mê Linh đã tổ chức triển khai, kêu gọi vận động, quyên góp sâu rộng đến các tổ chức, đơn vị, cá nhân trên địa bàn.

Cả nước đang hướng về đồng bào vùng lũ miền Trung. Ảnh: Báo Lao Động.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mê Linh Hoàng Văn Tân cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi trên, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tổ chức phát động ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ. Tại lễ phát động, đơn vị đã vận động được trên 50 triệu đồng.
Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã đăng ký chỉ tiêu vận động (đợt 1) với Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổng số tiền là 300 triệu đồng. Đến nay, với sự vào cuộc khẩn trương và kịp thời của chính quyền, MTTQ Việt Nam từ cấp huyện đến cơ sở, sự chung tay phối hợp tích của các phòng,ban, ngành đoàn thể, toàn huyện đã vận động được gần 662 triệu đồng, vượt chỉ tiêu đăng ký vận động (đợt 1) với TP.
Một số đơn vị tiêu biểu trong cuộc vận động ủng hộ đồng bào vùng lũ miền Trung của huyện Mê Linh có thể kể tới như: Ủy ban MTTQ xã Thanh Lâm (80 triệu đồng), Ủy ban MTTQ xã Mê Linh (70 triệu đồng), Ủy ban MTTQ xã Tiền Phong (65 triệu đồng), Trường THPT Mê Linh (hơn 62 triệu đồng)… Toàn bộ số tiền vận động được đã kịp thời chuyển về tài khoản Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội.
Cùng với tổng số tiền đã vận động được kể trên, Hội Nông dân và Hội Cựu chiến binh huyện Mê Linh cũng đang triển khai thu vận động hỗ trợ đồng bào vùng lũ miền Trung bị thiệt hại. Đóng góp của hội viên nông dân và cựu chiến binh sẽ được chuyển theo ngành dọc đến các cấp Hội của TP.
Ông Tân cho biết thêm, trên tinh thần cả nước hướng về miền Trung, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp, các phòng, ban ngành và các đoàn thể vẫn đang tiếp tục, tích cực triển khai tuyên truyền vận động các tầng lớp Nhân dân, các đơn vị, doanh nghiệp, những nhà hảo tâm ủng hộ Nhân dân miền Trung với tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, “nhường cơm sẻ áo”, cùng chung tay chia sẻ để đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn.