Huyện Mê Linh: Không để người dân vùng cách ly phàn nàn vì thiếu thực phẩm

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ khi thôn Hạ Lôi (xã Mê Linh) được cách ly y tế phòng chống dịch Covid-19 vào ngày 8/4, việc bảo đảm nhu cầu hàng hóa, nhu yếu phẩm cho người dân trong thôn được huyện Mê Linh đặc biệt quan tâm.

Hàng hóa, nhu yếu phẩm được cung ứng bảo đảm đầy đủ cho người dân thôn Hạ Lôi.
Trưởng phòng Kinh tế huyện Mê Linh Phạm Thành Đô cho biết, hiện, địa phương vẫn đang duy trì 9 tổ điều phối hàng hóa, nhu yếu phẩm cho gần 3.000 hộ dân thuộc 9 xóm của thôn Hạ Lôi. Hàng hóa, nhu yếu phẩm được cung cấp thường xuyên từ hàng chục cơ sở được kiểm soát an toàn chất lượng.
Người dân trong thôn Hạ Lôi hiện vẫn thực hiện ra ngoài mua nhu yếu phẩm bằng thẻ, bảo đảm việc đi lại tuân thủ quy định phòng chống dịch, nhưng không ảnh hưởng đến đời sống. “Vừa qua, xã Mê Linh đã tiến hành hỗ trợ lương thực, thực phẩm miễn phí cho người dân trong thôn. Hiện, chúng tôi đang thống kê, rà soát từ các nguồn hỗ trợ để thực hiện hỗ trợ đợt tiếp theo cho bà con vùng cách ly…” - ông Đô cho hay.
Liên quan đến vấn đề lương thực, thực phẩm cho người dân, Bí thư Huyện ủy Mê Linh Đỗ Đình Hồng nhấn mạnh, đây là nhiệm vụ rất quan trọng trong bối cảnh thôn Hạ Lôi đang phải cách ly. “Từ nay đến ít nhất là ngày 5/5, UBND xã Mê Linh phải bảo đảm cung ứng đầy đủ hàng hoá, nhu yếu phẩm; không để bất cứ người dân nào trong vùng cách ly kêu ca, phàn nàn vì nguồn cung thực phẩm bị thiếu hụt…” - ông Hồng nhấn mạnh.
Cùng với việc bảo đảm cung ứng nhu yếu phẩm, Bí thư Huyện ủy Mê Linh cũng đề nghị UBND xã Mê Linh tiếp tục giám sát chặt chẽ việc thực hiện cách ly trong thôn Hạ Lôi. Duy trì hoạt động của 74 tổ giám sát y tế các hộ dân trong thôn, bảo đảm bất cứ ai có biểu hiện khác thường về sức khỏe cũng sẽ được đưa đi kiểm tra, cách ly sớm phòng dịch Covid-19.
“Đây là giai đoạn rất quan trọng. Thời gian qua chúng ta đã tổ chức cách ly phòng dịch khá tốt rồi, nhưng cần tiếp tục cố gắng. Người dân trong thôn Hạ Lôi cần tự giám sát sức khỏe lẫn nhau, đồng lòng để giữ thành quả chống dịch chung…” - ông Đỗ Đình Hồng đề nghị.