Huyện Mỹ Đức lập phương án xây mới Trung tâm hành chính huyện

Bình Minh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 27/4, UBND huyện Mỹ Đức đã tổ chức cuộc họp thống nhất phương án thiết kế khu Trung tâm hành chính huyện và Quy hoạch chi tiết khu chức năng đô thị thị trấn Đại Nghĩa.

Theo báo cáo của đơn vị tư vấn - công ty Cổ phần tư vấn và thiết kế kiến trúc Việt Nam, phương án xây dựng Trung tâm hành chính huyện Mỹ Đức được quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, bố trí theo hướng tập trung, khu hành chính tách làm 2 khối: UBND và Huyện ủy. Khu Trung tâm hành chính có diện tích khoảng 73.100m2, vị trí trên địa bàn xã Phù Lưu Tế, phía Đông giáp khu đô thị phía Bắc thị trấn Đại Nghĩa, phía Nam giáp TL 424.

Đơn vị tư vấn đã đề xuất 4 phương án để phát triển Trung tâm hành chính huyện một cách hài hòa, tạo điều kiện phát triển công nghiệp - thương mại - dịch vụ, có điểm nhấn và sức hút đầu tư, phát triển du lịch sinh thái và đô thị. Khu Trung tâm hành chính huyện Mỹ Đức bao gồm các công trình như: Tòa nhà văn phòng, trung tâm hội nghị, nhà khách - nhà công vụ và các công trình phụ trợ. Trong đó, tòa nhà Văn phòng được thiết kế cao 1 - 7 tầng, với tổng mức đầu tư khoảng 550 tỷ đồng là nơi làm việc của các cơ quan hành chính, khối Đảng, đoàn thể của huyện.

Đối với Quy hoạch chung chi tiết khu chức năng đô thị thị trấn Đại Nghĩa sẽ có tổng diện tích là 319ha, dân số khoảng 3.000 người thuộc khu vực đô thị trung tâm hiện hữu. Đây là nơi tập trung các công trình trung tâm y tế, giáo dục cùng các dự án, các khu ở, khu dân cư đã được đầu tư xây dựng. Trong đó, tạo lập khu đô thị hiện hữu hiện đại, văn minh, giữ gìn bản sắc văn hóa, kết nối các không gian xanh, tính toán hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, đạt tiêu chí theo đô thị loại IV. Đồng thời, tạo lập khu ở đô thị mới với đầy đủ các hệ thống hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, không gian kiến trúc cảnh quan, thiết lập kế hoạch sử dụng đất đến năm 2030.

Sau khi nghe các đại biểu góp ý kiến, ông Nguyễn Văn Họat - Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức đã thống nhất với đơn vị tư vấn về phương án thiết kế khu Trung tâm hành chính huyện. Ông Hoạt cũng lưu ý, đơn vị tư vấn và các đơn vị liên quan cần tính toán xây dựng quy mô hạ tầng sao cho phù hợp với phát triển đô thị cho tương lai trong 20 năm tới. Đặc biệt, chú trọng về phương thức đầu tư phải rõ ràng, hiệu quả, nhanh chóng và tiết kiệm tối đa ngân sách Nhà nước.