Huyện Phú Xuyên sẽ có thêm 4 xã đạt chuẩn nông thôn mới

Nguyễn Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 26/12, Tổ công tác giúp việc Hội đồng thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) TP Hà Nội đã tổ chức đánh giá chấm điểm NTM của 4 xã thuộc huyện Phú Xuyên.

Qua một ngày làm việc tích cực, công tâm, Tổ công tác đã thẩm định kết quả thực hiện chương trình xây dựng NTM tại 4 xã của huyện Phú Xuyên gồm Phú Túc, Phú Yên, Tân Minh, Phúc Tiến. Qua thẩm định thực tế, đoàn công tác đã ghi nhận được sự thay đổi về diện mạo, cả về cơ sở vật chất, hạ tầng, đời sống vật chất, tổ chức sản xuất tại các địa phương này. Tại xã Phú Túc, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng cao.
Toàn cảnh buổi chấm điểm
Toàn xã có 100% nhà ở dân cư đảm bảo, thu nhập bình quân đầu người đạt 39,5 triệu đồng/người/năm, số hộ nghèo giảm xuống còn 1,44%. Đời sống văn hóa tinh thần được quan tâm, 8/8 thôn đạt danh hiệu làng văn hóa. Đối với xã Phú Yên, cả 4 cơ sở thôn trong xã được triển khai 4 gói cứng hóa kênh mương và giao thông nội đồng. Xã được đầu tư xây dựng Trạm cấp nước sạch, đến nay hệ thống đã hoạt động đang chạy thử nghiệm và dự kiến cấp nước cho Nhân dân thôn Giẽ Hạ trong thời gian tới. Nghĩa trang liệt sỹ được sửa chữa, nâng cấp với tổng kinh phí 1,5 tỷ đồng. Tại xã Tân Minh, chương trình NTM đã thực sự hiện hữu trên từng đường làng ngõ xóm. Hệ thống giao thông, kênh mương nội đồng đã được đầu tư cứng hóa, tạo thuận lợi cho bà con nông dân sản xuất. Thẩm định tại Xã Phúc Tiến, Tổ công tác đánh giá cao về vấn đền vệ sinh môi trường, cơ sở hạ tâng, cơ sở văn hóa ở nơi đây. Phong trào xây dựng NTM đã tạo được sự đồng thuận của toàn Đảng, toàn dân.
Các thành viên tổ công tác thẩm định tiêu chí cơ sở vật chất trường học tại xã Minh Tân.
Sau khi thống nhất kết quả thẩm định, đoàn công tác đều chấm cho 4 xã đạt trên 95 điểm. Như vậy, theo thang điểm đánh giá xã đạt chuẩn NTM (tổng điểm đạt trên 95 điểm, các tiêu chí không trừ quá 30% số điểm) thì huyện Phú Xuyên sẽ có thêm 4 xã đạt chuẩn NTM. Nâng tổng số xã đạt chuẩn NTM của huyện lên 16/26 xã.
Tại buổi đánh giá, ông Lê Thiết Cương, Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn Hà Nội, Tổ trưởng Tổ công tác, đánh giá cao những nỗ lực mà huyện Phú Xuyên đã đạt được trong phong trào toàn dân xây dựng NTM. Thành quả của NTM đã hiện hữu ở các địa phương và thực sự thiết thực tới đời sống sinh hoạt, sản xuất của bà con nông dân. Đồng thời đề nghị huyện cần tiếp tục triển khai sâu rộng phong trào đến toàn dân và đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM trên toàn huyện. Những xã đã đạt chuẩn cần tiếp tục phấn đấu nâng cao chất lượng các tiêu chí, để phong trào xây dựng NTM thực sự mang lại hiệu quả thiết thực với người dân.