Huyện Phúc Thọ tôn vinh 46 tập thể, gia đình, người hiến máu tiêu biểu

Khuất Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hưởng ứng Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu (14/6), chiều 13/6, Ban Chỉ đạo (BCĐ) vận động Hiến máu tình nguyện (HMTN) huyện Phúc Thọ tổ chức Lễ tôn vinh tập thể - gia đình - người hiến máu tiêu biểu trên địa bàn năm 2017.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền từ huyện đến cơ sở, từ năm 2010 đến nay, BCĐ vận động HMTN huyện Phúc Thọ đã tổ chức được 36 cuộc hiến máu, thu được hơn 3.500 đơn vị máu. Chỉ tính riêng từ đầu năm 2017 cho đến nay, huyện đã tổ chức 3 cuộc HMTN thu được 551 đơn vị máu.
 Các đại biểu chia sẻ về phong trào hiến máu tình nguyện.
Từ phong trào HMTN của huyện đã xuất hiện nhiều gia đình, tập thể, tấm gương tiêu biểu như: BCĐ HMTN xã Ngọc Tảo, Phúc Hòa, Võng Xuyên, Tam Thuấn; gia đình bà Nguyễn Thị Phai (cụm 2 – xã Thọ Lộc) có 5 người tham gia hiến máu trong một nhà hay anh Nguyễn Đức Vượng (xã Ngọc Tảo), anh Nguyễn Minh Lân (xã Võng Xuyên), chị Đào Thị Hồng Đào (xã Cẩm Đình)…với gần 15 lần tham gia hiến máu. Mỗi tấm gương hiến máu tiêu biểu ở nhiều độ tuổi, ngành nghề khác nhau nhưng họ đều có điểm chung là đều coi HMTN là nghĩa cử cao đẹp và xuất phát từ tấm lòng muốn cứu giúp đối với người bệnh.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức và đại diện tập thể, cá nhân, gia đình hiến máu tiêu biểu đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ về ý nghĩa, lợi ích của phong trào HMTN, từ đó nhân rộng trên địa bàn huyện. Kết thúc buổi lễ, huyện Phúc Thọ đã tôn vinh 46 gia đình, tập thể và cá nhân tiêu biểu trong phong trào HMTN trên địa bàn.

Trước khi Lễ tôn vinh diễn ra, Đoàn đại biểu cùng các tập thể, gia đình, cá nhân được tôn vinh đã tới dâng hương tại Đền Hát Môn để tưởng nhớ công lao to lớn của Hai Bà Trưng.