Huyện Quốc Oai phát huy tinh thần “tương thân, tương ái”

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 6/8, UBND huyện Quốc Oai phối hợp với UBMTTQ Việt Nam huyện Quốc Oai phát động phong trào ủng hộ Nhân dân trên địa bàn huyện bị ngập úng do ảnh hưởng của đợt mưa lũ vừa qua.

 Các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện Quốc Oai ủng hộ người dân chịu ảnh hưởng của thiên tai

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Quốc Oai Nguyễn Tiến Quý đã kêu gọi mọi tầng lớp Nhân dân, các tổ chức thành viên của mặt trận, các tổ chức xã hội, DN, các nhà hảo tâm… quan tâm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do ngập úng.
Hưởng ứng lời kêu gọi, ngay tại lễ phát động, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang làm việc tại huyện Quốc Oai đã quyên góp ủng hộ đồng bào ngập úng trong huyện. Ngoài ra, Hội Nông dân TP Hà Nội và Hội Nông dân huyện Quốc Oai, mỗi đơn vị hỗ trợ 30 triệu đồng; 18 DN đóng trên địa bàn đã hỗ trợ 730 triệu đồng và cá nhân bà Mai Liên (người dân huyện Quốc Oai) đã hỗ trợ 10 tấn gạo cho bà con.

Để thể hiện nghĩa cử cao đẹp, tinh thần đoàn kết và động viên Nhân dân lúc gặp khó khăn, UBMTTQ Việt Nam huyện Quốc Oai đã trích Quỹ Vì người nghèo của huyện, đồng thời huy động các tổ chức, cá nhân mua hơn 4.000 thùng nước, mỳ tôm hỗ trợ khẩn cấp cho người dân. Nhiều cơ quan, đơn vị, DN, tập thể, cá nhân, các chức sắc tôn giáo, nhà tu hành cũng đã ủng hộ người dân tiền và vật chất… Tất cả nguồn hỗ trợ trên đã và đang được huyện chuyển đến hỗ trợ kịp thời cho bà con vùng ngập úng.

Theo thông tin từ Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện Quốc Oai, sáng 6/8, mực nước sông Tích tại xã Liệp Tuyết (huyện Quốc Oai) là 7,41m, cao hơn mức báo động lũ số II là 0,21m. Trên địa bàn huyện duy nhất chỉ còn xóm Bến Vôi, thôn Cấn Hạ (xã Cấn Hữu) còn 10 hộ gia đình bị nước ngập sâu, giảm 10 hộ gia đình bị ngập so với chiều ngày 5/8. Ngay sau khi nước rút, các lực lượng của huyện đã tập trung khắc phục hậu quả, phục hồi sản xuất nông nghiệp; tổng vệ sinh môi trường khu dân cư, trường học, trạm y tế…