Huyện Sóc Sơn: Phạt 7,5 triệu đồng quán karaoke hoạt động khi chưa được phép

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ UBND huyện Sóc Sơn cho biết, dù dịch Covid-19 đang dần được khống chế, tuy nhiên, việc giám sát các quy định phòng chống dịch vẫn được địa phương thực hiện nghiêm.

 Nhiều cửa hàng kinh doanh karaoke vẫn tạm thời đóng cửa. Ảnh: TTXVN. 
Sau nhiều ngày không phát sinh ca mắc mới, TP Hà Nội đã cho phép nhiều loại hình kinh doanh sản phẩm, dịch vụ không thiết yếu được hoạt động trở lại. Tuy nhiên, loại hình karaoke vẫn bị cấm.
Mặc dù vậy, trong ngày 7/5, lực lượng chức năng huyện Sóc Sơn đã phát hiện 1 cơ sở kinh doanh karaoke mở cửa đón khách trong thời gian chưa được phép hoạt động. Lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt 7,5 triệu đồng đối với cơ sở này.
Luỹ kế đến ngày 7/5, toàn huyện Sóc Sơn đã kiểm tra, lập biên bản xử lý đối với 201 trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19, chủ yếu là không đeo khẩu trang nơi công cộng, tự ý ra ngoài khi không cần thiết và cơ sở sản xuất, kinh doanh mở cửa trong thời gian bị tạm dừng hoạt động. Tổng số tiền thu nộp ngân sách Nhà nước là 86,9 triệu đồng.
Tính đến cuối giờ chiều 7/5, huyện Sóc Sơn chưa ghi nhận ca mắc bệnh Covid-19. Trong ngày, không phát sinh ca nghi nhiễm mới, không phát sinh các trường hợp liên quan đến ca bệnh và trở về từ vùng dịch.
Tổng số trường hợp đã được lấy mẫu xét nghiệm virus SAS-CoV-2 và có kết quả âm tính (-) là: 1.104/1.104 trường hợp. Hiện tại, huyện vẫn còn 52 trường hợp đang tiếp tục được cách ly phòng dịch Covid-19. Qua theo dõi, sức khỏe những người này bình thường. ​