Huyện Thạch Thất: Chuẩn bị các tình huống cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất (Hà Nội) Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2021 trên địa bàn huyện đã cơ bản hoàn thành. Huyện đã chủ động xây dựng các phương án, tình huống tốt nhất để ứng phó với sự cố có thể xảy ra tại kỳ thi trong điều kiện dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2021 trên địa bàn huyện Thạch Thất đã cơ bản hoàn thành. Trong ảnh: Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết (ngoài cùng bên trái) kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2021 tại trường THPT Thạch Thất. (Ảnh: Đinh Hồng).
Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2021, huyện Thạch Thất có tổng số 3.743 thí sinh dự thi ở 7 điểm thi chính thức với 156 phòng thi. Ngoài ra, huyện cũng bố trí thêm 3 điểm thi dự phòng trong trường hợp xảy ra sự cố do dịch bệnh Covid-19 phải cách ly.
Huyện xây dựng phương án để ứng phó mọi tình huống diễn ra trước và trong quá trình tổ chức kỳ thi tại các điểm thi trên địa bàn theo nguyên tắc phòng, chống dịch Covid-19, gồm: Ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng và hoạt động bình thường của điểm thi theo đúng quy chế thi, hạn chế thấp nhất người tiếp xúc, phơi nhiễm. Đảm bảo mục tiêu vừa phòng chống dịch vừa tổ chức kỳ thi an toàn.
Để chủ động xử lý sự cố có thể xảy ra trong kỳ thi, các phòng, ban chuyên môn của huyện đã tổ chức diễn tập tại địa điểm thi, với các tình huống như: Thí sinh có nhiệt độ vượt quá cho phép; Sau khi đo lại nhiệt độ vẫn vượt quá cho phép, hoặc có biểu hiện sốt, ho; Đang trong quá trình thi, nếu cán bộ coi thi phản ánh có thí sinh biểu hiện ho, sốt; Trường hợp khẩn cấp như khó thở, sốt cao, ho nhiều cần phải can thiệp y tế; Cán bộ coi thi thuộc diện F3, kết thúc buổi thi thì biết mình là F2, do F1 chuyển thành F0; đầu buổi thi sau, thí sinh dự thi lên báo cáo là F2, do buổi sáng được biết F1 chuyển thành F0... mỗi tình huống đều có hướng dẫn xử lý phù hợp.
Liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, UBND huyện đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn kiện toàn các tổ Covid-19 cộng đồng. Đến nay, 100% các xã, thị trấn đã kiện toàn tổ Covid-19 cộng đồng theo chỉ đạo của UBND huyện. Tổng số có 765 tổ với 1.834 thành viên. Huyện cũng triển khai 3 đợt tiêm phòng vaccine theo kế hoạch của TP đảm bảo an toàn, đúng đối tượng, với tổng số 4.251 người đã được tiêm, tỷ lệ phản ứng sau tiêm trung bình cả 3 đợt là 21,5%. Ghi nhận 1 trường hợp phản vệ độ 2, đã được xử lý, điều trị ổn định.
“Ngoài ra, huyện cũng chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế, nhân lực, bố trí kinh phí phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả tốt nhất, trước mắt là đảm bảo bảo an toàn để tổ chức thành công kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2021 và thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế” - bà Nguyễn Thị Bích Ngọc cho hay.