Huyện Thanh Oai chưa chấm dứt hợp đồng lao động với các giáo viên

Ánh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - "UBND huyện Thanh Oai chưa chấm dứt hợp đồng lao động đối với gần 600 giáo viên hợp đồng khối Mầm non, Tiểu học và THCS trên địa bàn", đó là khẳng định của Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Lê Thị Hà trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị chiều 26/7.

 Trụ sở UBND huyện Thanh Oai
Theo đó những ngày vừa qua mạng xã hội phản ánh việc UBND huyện Thanh Oai đột ngột chấm dứt hợp đồng lao động đối với gần 600 giáo viên hợp đồng, ảnh hưởng đến đời sống giao viên và chất lượng giáo dục. Về vấn đề này Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Lê Thị Hà cho biết, ngày 19/7/2018 UBND huyện Thanh Oai ra văn bản số 1020/UBND-NV về việc thực hiện một số nội dung tại Quyết định số 14/2017/QĐ-UBND ngày 13/4/2017 của UBND TP Hà Nội ban hành Quy định về phân cấp quản lý tổ chức bộ máy công chức, viên chức, lao động hợp đồng trong các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND TP Hà Nội.
Thực hiện quyết định này UBND huyện đã ra văn bản thông báo sẽ chấm dứt hợp đồng với một số giáo viên khối Mầm non, Tiểu học và THCS, những giáo viên này mới được UBND huyện ký hợp đồng lao động làm giáo viên và nhân viên tại các trường công lập thuộc huyện. Sau đó những giáo viên này sẽ chuyển về các trường để Hiệu trưởng xem xét, ký hợp đồng theo thẩm quyền, thời gian thực hiện từ ngày 1/9/2018.

Bà Lê Thị Hà cho biết: Sở dĩ UBND huyện ra thông báo là bởi đến thời điểm này xem xét nếu việc tổ chức thi tuyển biên chế ngành giáo dục đã đủ lượng giáo viên thì sẽ không tổ chức thi vào biên chế, nên UBND huyện chấm dứt với giáo viên hợp đồng. Như vậy, việc huyện ra văn bản là thực hiện là hoàn toàn đúng với thẩm quyền và không phải là bất ngờ, đột ngột. Việc huyện ra văn bản nói trên cũng được xem như là dự lệnh tới các giáo viên hợp đồng để nắm bắt được chủ trương đề án vị trí việc làm của huyện qua đó chủ động tìm kiếm công việc khác để đảm bảo thu nhập cho chính bản thân.

Trước đó, ngày 24/7, UBND huyện Thanh Oai giao phòng Nội vụ và phòng GD&ĐT huyện đã mời các hiệu trưởng và giáo viên (thuộc đối tượng lao động hợp đồng do huyện ký) tại các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học công lập trên địa bàn huyện để lý giải cụ thể, rõ ràng.

Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai khẳng định: “Đến thời điểm này, huyện chưa chấm dứt hợp đồng lao động đối với bất kỳ giáo viên nào, việc chấm dứt hợp đồng sẽ bắt đầu từ ngày 1/9/2018. Sau đó, huyện sẽ bàn giao cho Hiệu trưởng các trường xem xét, ký hợp đồng 4 tháng tiếp theo cho các thầy cô giáo hợp đồng. Trong 4 tháng đó UBND huyện sẽ chi trả lương theo ngân sách và giải quyết đầy đủ các chế độ bảo hiểm cho các giáo viên hợp đồng theo quy định.