Huyện Thanh Oai: Hai điểm tập kết rác “khủng bố” nghĩa trang

Hữu Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhiều năm gần đây, tại khu vực thôn An Khoái, xã Dân Hòa và thôn Quế Sơn, xã Tân Ước (huyện Thanh Oai, Hà Nội) tồn tại hai điểm tập kết rác thải nằm đối diện nhau ở gần đường giao thông liên xã, thường xuyên gây ô nhiễm môi trường.

 Điểm tập kết rác thải thôn Quế Sơn, xã Tân Ước đang gây ra nhiều bất cập.
 Theo phản ánh của người dân, ngày nào cũng vậy, bất kỳ ai đi qua đây đều phải đeo khẩu trang hoặc dùng tay bịt mũi vì không thể chịu nổi mùi hôi thối từ hai điểm tập kết rác ở đây. Khổ nhất là vào những ngày công ty môi trường đô thị chưa kịp vận chuyển rác đến bãi tập kết chờ xử lý, rác để lưu cữu ở đây 4 - 6 ngày, mỗi khi gặp cơn gió, mùi hôi thối bay vào khu dân cư ở các thôn gây ngột ngạt, khó chịu. Không những vậy, toàn bộ lượng nước phân hủy từ rác thải nhiều năm qua được cho chảy ra khu đất nông nghiệp liền kề, gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của người dân.
Nguy hiểm hơn cả, hai điểm tập kết rác thải ở đây được các địa phương quy hoạch, xây dựng khoảng 10 năm qua lại nằm liền kề hai nghĩa trang Nhân dân thôn An Khoái và thôn Quế Sơn. Mặc dù, người dân địa phương đã nhiều lần kiến nghị UBND huyện và UBND xã di chuyển hoặc tháo dỡ hai điểm tập kết rác thải ở đây, nhưng không hiểu lý do gì đến nay vẫn chưa được xử lý.
Vì vậy, để đảm bảo cảnh quan, môi trường, đề nghị UBND huyện Thanh Oai sớm xây dựng phương án di chuyển hai điểm tập kết rác thải nêu trên đã, đang từng ngày gây ô nhiễm môi trường và “khủng bố” nghĩa trang Nhân dân thôn An Khoái và Quế Sơn.
 Hình ảnh hai điểm tập kết rác thải ở xã Dân Hòa và xã Tân Ước.
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần