Huyện Thanh Trì hoàn thành vượt mức 2/3 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2021

Thành Luân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 16/12, HĐND huyện Thanh Trì, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã khai mạc kỳ họp thứ 4 để xem xét nhiều nội dung quan trọng.

 Chủ tịch HĐND huyện Thanh Trì Đặng Đức Quỳnh phát biểu tại kỳ họp.

Phát biểu tại kỳ họp, Chủ tịch HĐND huyện Thanh Trì Đặng Đức Quỳnh nhận định, trong năm 2021, huyện Thanh Trì đã triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong thời điểm kinh tế cả nước gặp nhiều khó khăn, dịch bệnh diễn biến phức tạp, đặc biệt là những tác động tiêu cực của đợt dịch Covid-19 lần thứ 4. UBND huyện đã triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp thực hiện "nhiệm vụ kép" vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phục hồi và phát triển kinh tế; lấy người dân làm trung tâm, là chủ thể trong phòng chống dịch bệnh.
Theo báo cáo của UBND huyện Thanh Trì, trong năm 2021 đã hoàn thành vượt mức 2/3 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Tổng giá trị sản xuất trên địa bàn tăng 6,6%; thu ngân sách tăng 9,4% so với cùng kỳ.
Sản xuất nông nghiệp tiếp tục phát huy hiệu quả với các mô hình kinh tế mới góp phần tăng thu nhập cho người dân. Các hoạt động văn hoá, văn nghệ phục vụ kịp thời các nhiệm vụ chính trị của TP và huyện, tạo không khí vui tươi phấn khởi trong các tầng lớp Nhân dân.
Bên cạnh đó, huyện Thanh Trì đã chỉ đạo triển khai thực hiện và tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn đảm bảo tuyệt đối an toàn, đúng quy định với tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 98,23%, ngày bầu cử trở thành Ngày hội của Nhân dân trên địa bàn.
Mặc dù đã đạt được nhiều kết quả nổi bật vẫn còn một số hạn chế cần phải khắc phục. Trong đó, một số chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội không đạt được theo Nghị quyết HĐND huyện; giải ngân kế hoạch vốn giao, tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng của một số dự án còn chưa đạt yêu cầu, còn chậm; xử lý vi phạm trong lĩnh vực đất đai, trật tự xây dựng có vụ việc, thời điểm còn thiếu chủ động, chưa quyết liệt, dứt điểm...
Trong kỳ họp này, Bí thư Huyện ủy Thanh Trì Lê Tiến Nhật cho biết, năm 2022 là năm có ý nghĩa quan trọng, tạo nền tảng thực hiện các mục tiêu của Kế hoạch 5 năm 2021 - 2025. Vì vậy các cấp, ngành và toàn hệ thống chính trị cần tập trung triển khai đồng bộ các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt; đồng thời kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 và song song thực hiện các giải pháp thúc đẩy phát tiển sản xuất kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội, bảo vệ tính mạng, sức khoẻ của Nhân dân.