Huyện Ứng Hòa: Gần 200 người tham gia hiến máu tình nguyện

Ngọc Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 15/3, huyện Ứng Hòa phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu T.Ư tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 1 – 2017.

Buổi hiến máu tình nguyện thu hút 300 người đến từ các xã, thị trấn và cơ quan, ban ngành trong toàn huyện đăng ký tham gia. Trong đó, có gần 200 người đủ điều kiện hiến máu với 194 đơn vị máu, đạt 130% kế hoạch. Đợt hiến máu ra quân đầu năm đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các tầng lớp Nhân dân và cán bộ trong toàn huyện. Một số đơn vị tiêu biểu gồm: Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao, phòng Văn hóa – Thông tin, Hội Nông dân, Bảo hiểm xã hội, Bệnh viên đa khoa Vân Đình, xã Phương Tú, Cao Thành, thị trấn Vân Đình. Một số cán bộ huyện: Ông Bùi Hoàng Phan – Phó Bí thư Huyện ủy, ông Ngô Tiến Hoàng – Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy cùng nhiều cặp vợ chồng đang công tác tại các phòng ban chức năng của huyện. Về cá nhân, tiêu biểu nhất là anh Đặng Huy Dẫn (xã Phương Tú) đã 19 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Nhận thức rõ hiến máu tình nguyện là việc làm thiết thực, nghĩa cử cao đẹp thể hiện tinh thần nhân đạo, nhiều năm qua huyện Ứng Hòa luôn là đơn vị tích cực tham gia và đạt kết quả cao trong phong trào hiến máu tình nguyện do TP phát động.