Huyện Ứng Hòa: Hơn 200 người tham gia hiến máu tình nguyện

Ánh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 27/9, huyện Ứng Hòa phối hợp với Viện Huyết học truyền máu T.Ư tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 3 năm 2018 với chủ đề “Giọt máu hồng mùa thu”.

 Đông đảo cán bộ, hội viên, người dân tham gia hiến máu tình nguyện
Đợt hiến máu lần này đã thu hút trên 200 cán bộ, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên và người lao động thuộc các cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn phía Bắc huyện tham gia. Qua kiểm tra sức khỏe và xét nghiệm máu, có gần 100 người đủ điều kiện hiến máu; kết quả đã thu được 96 đơn vị máu. Trước đó, ngày 25/9, huyện Ứng Hòa đã tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện tại các xã phía Nam huyện và đã thu được 181 đơn vị máu. Tổng lượng máu thu được trong đợt 3 này là 277 đơn vị máu.
Như vậy, từ đầu năm 2018 đến nay, huyện Ứng Hòa đã tổ chức thành công 3 đợt hiến máu, với tổng lượng máu thu được 1.491/1.150 đơn vị máu, vượt 130% chỉ tiêu TP giao và đạt 102% kế hoạch của huyện đề ra.
 
Các đơn vị tiêu biểu tham gia hiến máu là: Công an huyện, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao, Văn phòng HĐND - UBND huyện, Hội Chữ thập đỏ huyện và các xã Sơn Công, Quảng Phú Cầu, Minh Đức, Trung Tú, Hòa Nam…
Thời gian qua, Ứng Hòa luôn chú trọng công tác tuyên truyền, vận động tới mọi tầng lớp Nhân dân. Đặc biệt, có sự vào cuộc tích cực và phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn trong huyện. Với thông điệp “Hiến giọt máu đào - trao niềm hy vọng”, “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, phong trào hiến máu trên địa bàn huyện Ứng Hòa ngày càng được lan tỏa và nhân rộng.