Huyện Ứng Hòa kết nạp 105 đảng viên mới

Ngọc Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 4/7, Ban Thường vụ Huyện ủy Ứng Hòa tổ chức hội nghị Sơ kết công tác xây dựng đảng 6 tháng đầu năm, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018.

 Toàn cảnh hội nghị
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Ứng Hòa Phạm Anh Tuấn cho biết, trong 6 tháng đầu năm, bám sát sự chỉ đạo của Thành ủy, kế hoạch của Đảng bộ huyện, Huyện ủy Ứng Hòa đã triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp theo kế hoạch đề ra. Các cấp ủy Đảng đã chủ động tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII), chuyên đề toàn khóa và chuyên đề 2018 “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; với 100% tổ chức sở sở Đảng trực thuộc đã tổ chức, tỷ lệ đảng viên tham gia học tập đạt trên 85%.
Bên cạnh đó, Huyện ủy đã tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội lần thứ XXIII Đảng bộ huyện và các cấp ủy trực thuộc. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, cơ sở tập trung thực hiện Chương trình hành động của Huyện ủy thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền tình hình kinh tế - xã hội của đất nước, TP và của huyện, nhất là sau 10 năm điều chỉnh địa giới hành chính thành phố Hà Nội.

Trong 6 tháng, đã thành lập được 1 tổ chức Đảng (Chi bộ HTX dịch vụ nông nghiệp trực thuộc Đảng ủy xã Liên Bạt với 4 đảng viên) và 2 tổ chức Công đoàn với 18 đoàn viên (Công ty TNHH Sơn JUBYTEX và Quỹ Tín dụng Nhân dân xã Vạn Thái). Cùng với đó, tiến hành cấp phát 151 thẻ Đảng, 321 Huy hiệu Đảng; chuyển Đảng chính thức cho 149 đồng chí; chuyển sinh hoạt Đảng cho 117 đồng chí. Đáng chú ý, toàn huyện đã kết nạp được 105 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên của huyện lên 8.195 đảng viên.

Ngoài ra, Huyện ủy Ứng Hòa đã thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát trên một số lĩnh vực công tác. Qua kiểm tra, giám sát, nhìn chung các cơ sở đã thực hiện nghiêm túc các quy định của cấp trên, cơ bản đảm bảo chất lượng và thời gian quy định. Kết quả, đã thi hành kỷ luật đối với 21 đảng viên vi phạm bằng các hình thức: Khiển trách 12, cảnh cáo 2, cách chức 1, khai trừ 6.