Huyện Ứng Hòa: Một số xã chưa cập nhật đường dây nóng của huyện và thành phố

Ngọc Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến ngày 13/4, Đoàn kiểm tra công vụ huyện Ứng Hòa đã tiến hành kiểm tra, nhắc nhở đối với 9/29 xã, thị trấn trên địa bàn.

Theo ghi nhận của Đoàn kiểm tra, so với các lần kiểm tra trước, các xã đã có những chuyển biến trong việc thực hiện đảm bảo thời gian làm việc và chấp hành đeo thẻ.
 Kiểm tra công vụ tại bộ phận một cửa xã Sơn Công. 
Tuy nhiên, qua kiểm tra các nội dung về công khai, niêm yết thủ tục hành chính (TTHC), lập sổ theo dõi việc tiếp nhận hồ sơ và giải quyết TTHC, in và sử dụng phiếu kiểm soát để theo dõi việc nhận và trả kết quả hồ sơ, thủ tục tại Bộ phận một cửa vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế. Chẳng hạn như tại 3 xã: Viên An, Viên Nội, Sơn Công đều chưa thiết lập sổ theo dõi quá trình giải quyết hồ sơ, TTHC mới chỉ niêm yết công khai thông tin đường dây nóng của xã, chưa cập nhật đường dây nóng của huyện và TP. Nội dung công khai, niêm yết TTHC chưa khoa học, thiếu danh mục nên chưa thuận tiện cho cá nhân tổ chức tra cứu. Việc rà soát các văn bản, quyết định ban hành bộ TTHC chưa được thực hiện thường xuyên nên vẫn để tồn tại một số văn bản đã hết thời hạn và hết hiệu lực, một số lĩnh vực niêm yết còn thiếu các bộ thủ tục theo quy định. Đáng chú ý, tại bộ phận một cửa của một số xã vẫn chưa niêm yết 10 quy tắc ứng xử của cán bộ bộ phận một cửa khi tiếp công dân. Triển khai chưa nghiêm túc lịch làm việc sáng ngày thứ 7 để tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, TTHC cho công dân.

Nhằm sớm khắc phục những tồn tại, hạn chế nêu trên, Đoàn kiểm tra công vụ huyện yêu cầu lãnh đạo các xã tập trung đôn đốc, nhắc nhở để việc thực hiện dịch vụ công mức độ 3 cũng như hoạt động của bộ phận một cửa đi vào nề nếp. Đối với các cán bộ bộ phận một cửa cần nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành vi của bản thân để việc triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến và Năm kỷ cương hành chính đạt hiệu quả tích cực.