Hy vọng gì?

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay, V - League 2014 khai cuộc. Người ta tự nhủ, hy vọng gì ở cuộc chơi này? Tất nhiên, ai chẳng muốn giải đấu sẽ diễn ra một cách trung thực, chất lượng để đáp lại sự tin yêu của khán giả nhà.

Nhưng, đứng ở một góc độ nào đó, người ta mong có một chữ XUÔI ở sân chơi vốn đã bị xáo trộn, tổn thương rất nhiều trong thời gian qua.

Tại sao chữ XUÔI lại ý nghĩa đến vậy với V - League? Phải chăng, mong sự thuận buồm, xuôi gió nghĩa là thiếu niềm tin vào tương lai cũng như khả năng điều phối của BTC giải? Xin thưa rằng, tất cả cũng chỉ vì sự thất thường của V - League mà người ta mong lắm một sự bình ổn ở mức chấp nhận được.
Hy vọng gì? - Ảnh 1
Còn nhớ, trước ngày khai mạc giải, người ta vẫn cứ băn khoăn với câu hỏi, có nên đôn 1 đội bóng ở hạng Nhất lên chơi ở V - League để giải đấu có đủ 14 đội thay vì 13 như hiện nay. Số đội lẻ sẽ rất dẫn đến cơ man những phiền phức. Chỉ cần một sự cố nhỏ mà không được xử lý khéo léo thì đội bóng sẽ phản ứng và khi đó, hậu quả sẽ thật khôn lường. Người ta sợ sự cố bỏ giải như Xuân Thành Sài Gòn mùa trước sẽ tiếp tục tái lặp ở V - League.

Bóng đá Việt Nam bị tổn thương ghê gớm. Đâu đó, nhiều đội bóng đang phải cố gồng mình để đối phó với cuộc khủng hoảng về tài chính. Họ thắt chặt chi tiêu tối đa có thể. Hiện tượng chậm lương, thưởng, lót tay đã trở nên phổ biến. Cái khó giờ đã là bạn đồng hành với cả làng bóng đá.

Thế nên, người ta mới mong, chuyến tàu V - League sẽ xuôi hết hành trình. Để rồi, đến ga cuối cùng vẫn có đủ 13 toa tàu chứ không có bất cứ sự hao hụt nào. Bởi nói cho cùng, để có được một đội bóng ở V - League tốn cơ man là tiền bạc và công sức. Nhưng chỉ cần một chút tự ái, một chút khó khăn mà thiếu lòng quyết tâm, trách nhiệm thì người ta sẵn sàng xóa sổ đi cả một di sản, niềm tự hào của biết bao người hâm mộ.

V - League đã bắt đầu. Và giờ cũng bắt đầu một hành trình bảo vệ sự tồn vong giải đấu của Ban Tổ chức, các nhà quản lý. Thế mới nói, làm công tác tổ chức giải như đi trên dây. Chiến thắng chỉ thuộc về những người có bản lĩnh và thật sự nhạy bén.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần